Hà Nội: Hai phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại đám cháy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc 2 phóng viên đang dùng điện thoại cá nhân để ghi hình vụ cháy ở 2 vị trí khác nhau thì bất ngờ bị một nhóm 3 người tấn công, cản trở hoạt động tác nghiệp.

Đêm ngày 23/4, hai phóng viên của hai báo điện tử khi tác nghiệp gần hiện trường vụ cháy ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) thì bị một nhóm người tấn công gây thương tích.

Nạn nhân là hai anh N.V.C (phóng viên Thời báo VTV) và M.H.M (phóng viên Báo điện tử).

Theo tường trình của 2 nạn nhân, tối 23/4, anh C. và anh M. nhận tin báo về một vụ cháy nhà xưởng tại thôn Việt Yên, huyện Thanh Trì. Vậy nên, 2 phóng viên đã đến hiện trường tác nghiệp.

Hình ảnh kẻ bị tố giác hành hung phóng viên (Ảnh: cắt từ clip)

Khi 2 phóng viên đang dùng điện thoại cá nhân để ghi hình vụ cháy ở 2 vị trí khác nhau thì bất ngờ bị một nhóm 3 người tấn công, cản trở hoạt động tác nghiệp.

Nhóm người này còn lăng mạ, đe dọa, đánh vào đầu gây chảy máu cho phóng viên C., bóp cổ, đạp... phóng viên M. Một số tài sản của 2 nạn nhân như điện thoại bị các đối tượng giật, ném hoặc rơi vỡ trong quá trình bị hành hung.

Anh C. bị xước tay (Ảnh: NVCC)

Việc 3 kẻ hành hung, cản trở phóng viên được ghi lại bằng hình ảnh gồm: 1 kẻ mặc áo sơ mi kẻ cộc tay tầm 45-50 tuổi; 1 kẻ mặc áo đen cộc tay cùng 1 kẻ nữa (chưa xác định rõ) liên tục đuổi có hành vi hành hung, lăng mạ phóng viên.

Anh M. bị vết đỏ ở cổ (Ảnh: NVCC)

Ngay sau đó, 2 phóng viên đã đến trụ sở cảnh sát để trình báo vụ việc. Hai phóng viên cũng được sơ cứu tại bệnh viện.

Trước đó, vào khoảng 18h25 ngày 23/4, một đám cháy bùng phát tại kho chứa phụ kiện gỗ ở Xóm 4, thôn Việt Yên (xã Ngũ Hiệp).

Người dân nhanh chóng hô hoán, cố gắng dập lửa và báo cảnh sát cứu hoả.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã đến hiện trường và dập tắt ngọn lửa.

Ghi nhận ban đầu, đám cháy kho phụ kiện đồ gỗ nội thất của gia đình anh Triệu Văn L. (sinh năm 1984). Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Hai phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại đám cháy