Hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha với cáo buộc cưỡng hiếp thiếu nữ 17 tuổi người Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, nhiều tờ báo của Anh và Tây Ban Nha đưa tin một cô gái 17 tuổi người Anh nói rằng đã bị hai người đàn ông được giới thiệu là “một diễn viên và một nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam” cưỡng hiếp tại khách sạn trên đảo Majorca.

Theo tờ Majorca Daily Bulletin ngày 29/6 đưa tin, hai nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam (một diễn viên 37 tuổi và một nhạc sĩ 42 tuổi) đã bị nhà chức trách Tây Ban Nha bắt vào ngày thứ Bảy (25/6) với cáo buộc cưỡng hiếp một cô gái 17 tuổi người Anh.

Theo thông tin được đăng tải, hai nghệ sĩ Việt ở một khách sạn. Cô gái và gia đình ở một khách sạn khác. Họ gặp nhau, trò chuyện và giao lưu tại một nhà hàng vào tối thứ Sáu. Sau đó, họ đến phòng khách sạn của một trong hai nghệ sĩ – nơi cáo buộc cưỡng hiếp.

Theo Mirror, cô gái 17 tuổi khai với cảnh sát rằng vụ việc diễn ra tại một khách sạn ở Andratx, phía tây nam của hòn đảo nghỉ mát Majorca.

Dì của cô gái được cho là đã báo cảnh sát sau khi được người thân của cô gái liên lạc.

Tờ báo địa phương Ultima Hora đưa tin cô gái 17 tuổi nói với các cảnh sát rằng hai người đàn ông đã bắt cô tắm sau khi cưỡng hiếp để loại bỏ bằng chứng trong trường hợp họ bị buộc tội.

Cô gái đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Son Espases ở thành phố Palma trên đảo Majorca kiểm tra sức khỏe trước khi đưa ra thông tin cho cảnh sát.

Cô gái sau đó đã cùng gia đình rời hòn đảo sau khi được thẩm phán phê chuẩn.

Hiện, hai nghệ sĩ Việt Nam đã được tại ngoại nhưng bị tịch thu hộ chiếu và bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha.

Liên quan đến vụ việc, ngày 1/7, ông Phạm Cao Thái - Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, cơ quan này đang xác minh, làm rõ thông tin liên quan đến hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha với cáo buộc trên.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha với cáo buộc cưỡng hiếp thiếu nữ 17 tuổi người Anh