Hàng nghìn người dân khu đô thị Thanh Hà vẫn 'khát' nước sạch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến ngày hôm nay 23/10, nhiều hộ dân tại Khu đô thị Thanh Hà vẫn “khát” nước sạch và vẫn phải xếp hàng, chen chúc để lấy nước sạch từ các xe cứu trợ.

Từ ngày 15/10 đến nay, cảnh hàng trăm người dân mỗi tối mang theo xô, chậu xuống sảnh để xin nước sạch đã trở nên quen thuộc ở Khu đô thị Thanh Hà, Hà Nội. Việc thiếu nước sạch không chỉ ảnh hưởng đến sinh họat của cư dân mà còn khiến nhiều cơ sở kinh doanh tại đây tạm thời ngừng hoạt động do chi phí mua nước đóng bình, chai tăng mạnh.

Mặc dù ngày 18/10, chính quyền Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị nhanh chóng cung cấp nước sạch sinh hoạt trở lại và có giải pháp bảo đảm ổn định lâu dài cho người dân, nhưng đến nay, hàng ngàn người dân tại Khu đô thị Thanh Hà vẫn phải “chầu chực” mỗi chiều, mỗi tối để xin nước cứu trợ từ các “mạnh thường quân”.

Ngoài ra, một số tòa nhà có nước sạch nhưng nước cũng ngả màu xanh nước biển và đậm mùi thuốc tẩy, khiến người dân không dám sử dụng cho sinh hoạt.

Bà Trần Thị An – cư dân tòa HH03-D, cho biết, tối ngày 22/10, chỉ lác đác vài tòa nhà có nước nhưng lượng rất ít, các tòa còn lại vẫn trong tình trạng thiếu nước.

Theo bà An, khi có nước, người dân không dám dùng để nấu ăn, vệ sinh cá nhân, mà chỉ dùng để lau dọn, tưới cây do nước nhiễm khuẩn E.Coli. Phía đơn vị cấp nước vẫn chưa sục rửa đường ống các bể chứa nước tại các toà nhà.

Chị Trần Nhung, cư dân tại Khu đô thị Thanh Hà cho hay, những ngày qua, người dân vẫn xếp hàng dài để đợi xe bồn chuyên dụng mang nước sạch đến cứu trợ.

Theo chị Nhung, những ngày qua, để chống chọi với tình trạng thiếu nước, người dân tại Khu đô thị Thanh Hà mang quần áo ra tiệm giặt. Nước sạch lấy từ nguồn cứu trợ được người dân dùng dè sẻn cho vệ sinh cá nhân, nấu nướng, tắm gội. Số nước tắm gội, rửa rau củ được tích lại để vừa tưới cây, vừa xả nhà vệ sinh.

Anh Hoài Nam – cư dân tại Khu đô thị Thanh Hà, cho biết gia đình anh và hàng nghìn gia đình tại khu đô thị đã quá ám ảnh, cơ cực với cảnh mất nước, đi mua nước, xin nước cứu trợ.

Bởi để có được giọt nước sạch, không chỉ gia đình anh Nam, mà hàng ngàn gia đình trong khu đô thị cũng huy động cả bố mẹ già, con nhỏ cùng xách xô, chậu để đi hứng nước vào mỗi tối. Thời điểm này, người dân tại đây không mong gì hơn ngoài nguồn nước sạch để sinh hoạt.

Việt Nam Xã hội

Hàng nghìn người dân khu đô thị Thanh Hà vẫn 'khát' nước sạch