Kon Tum: Cháy gần 6ha mía sắp thu hoạch

Giúp NTDVN sửa lỗi

một hộ dân bất cẩn trong việc đốt vườn mía đã thu hoạch, khiến ngọn lửa lây lan sang các khu vực khác. diện tích mía bị thiệt hại là 5,83 ha.

Ngày 4/3, xảy ra vụ cháy tại tỉnh Kon Tum gây thiệt hại 6ha mía sắp thu hoạch của người dân địa phương.

Cụ thể, vào khoảng 12h30 trưa cùng ngày, một hộ dân đốt rẫy mía sau khi thu hoạch tại cánh đồng xã Đoàn Kết (thành phố Kon Tum) đã bất cẩn làm cháy lan ra khu vực ruộng mía xung quanh.

Do thời tiết hanh khô, gió mạnh nên ngọn lửa nhanh chóng lan ra các khu vực xung quanh. Sau khi xảy ra vụ cháy, người dân đã nhanh chóng hô hoán đến dập lửa.

Đến khoảng 14h chiều, ngọn lửa cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên, vụ cháy đã gây thiệt hại gần 6ha mía.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Công ty Cổ phần Đường Kon Tum cam kết trong hai ngày 5 và 6/3 sẽ điều động nhân lực, phương tiện hỗ trợ chặt, vận chuyển và nhập mía cho người dân với giá mía theo giá thị trường.

Hiện nay, nhiều diện tích mía trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung và thành phố Kon Tum nói riêng đang trong thời kỳ cho thu hoạch, nhiều lá khô, dễ xảy ra cháy, nhất là đang trong giai đoạn cao điểm mùa khô. Do đó, người dân cần thận trọng trong việc vệ sinh ruộng mía để hạn chế hỏa hoạn và thiệt hại.

Trước đó, ngày 29/2, tại huyện Kbang (Gia Lai) cũng xảy ra vụ cháy gây thiệt hại 5ha mía với lý do đốt rẫy tương tự. Sau đó, nhà máy đường An Khê ưu tiên thu mua số mía bị cháy cho dân, nhờ đó giảm thiểu được thiệt hại.

Toàn tỉnh Kon Tum có hơn 1.200ha mía, chủ yếu tập trung tại thành phố Kon Tum với gần 850ha. Nhiều diện tích mía đang trong thời kỳ cho thu hoạch, nhiều lá khô, dễ xảy ra cháy.

Việt Nam Xã hội

Kon Tum: Cháy gần 6ha mía sắp thu hoạch