Lâm Đồng: Nổ pháo tự chế, 2 học sinh nguy kịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai học sinh lớp 9 tại Lâm Đồng bị hàng chục vết thương xuyên thấu cơ thể, nhập viện trong tình trạng nguy kịch do tự chế tạo pháo nổ tại nhà.

Ngày 9/1, Bệnh viện II Lâm Đồng đã chuyển hai học sinh lớp 9 trong tình trạng nguy kịch do gặp nạn lúc chế tạo pháo nổ lên tuyến trên (một bệnh viện ở TP. HCM) để tiếp tục điều trị.

Trước đó, ngày 8/1, hai học sinh lớp 9 là P.G.B và Đ.N.H (đều 14 tuổi, ngụ tại xã Hòa Bắc, Lâm Đồng) đang chơi đùa thì nảy sinh ý định tự chế pháo nổ. Sau khi thu thập nguyên liệu, hai em đã cho bột lưu huỳnh vào máy xay để nghiền nhỏ. Tuy nhiên, trong quá trình nghiền, bột lưu huỳnh đã phát nổ khiến hai em bị thương nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hai em đã được người dân đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cả hai em học sinh nhập viện trong tình trạng sốc đa chấn thương do pháo nổ gây ra. Em B. bị hàng chục vết thương khắp cơ thể, trong đó có vết thương tại ngực, bụng. Em được chẩn đoán thủng khí quản, thủng phổi và tràn máu màng phổi. Sau khi được cấp cứu, các y, bác sĩ Bệnh viện II Lâm Đồng đã nỗ lực phẫu thuật đặt nội khí quản để bệnh nhân thở máy.

Tương tự, em H. bị đa chấn thương với hàng chục vết thương, trong đó có vết thương bụng kín vỡ gan, thủng ruột. Em được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê.

Sau đó, do tình trạng nặng nên bệnh viện đã chuyển hai em lên tuyến trên tiếp tục điều trị.

Vụ việc trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những nguy hiểm khi tự chế pháo nổ. Pháo nổ là một loại vật liệu nổ nguy hiểm, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Do đó, các bậc phụ huynh cần quan tâm, giáo dục con em về tác hại của pháo nổ và không để trẻ em tiếp xúc với pháo nổ.

Việt Nam Xã hội

Lâm Đồng: Nổ pháo tự chế, 2 học sinh nguy kịch