Metro số 1 TP. HCM bị kẻ gian lấy trộm nhiều vật tư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà thầu thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên, TP. HCM) phát hiện bị mất trộm hơn 13.000 chiếc kẹp ray trong tổng số hơn 20.000 chiếc được thiết kế.

Theo báo cáo của một nhà thầu thi công đường ray thuộc gói thầu CP3, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên, TP. HCM), trong lần kiểm tra công trường vào ngày 10/5 vừa qua, nhà thầu phát hiện bị mất trộm hơn 13.000 chiếc kẹp ray trong tổng số hơn 20.000 chiếc được thiết kế. Khoá kẹp ray này được dùng để cố định, liên kết các thanh ray và thanh nối tà vẹt.

Theo nhà thầu, công nhân bắt đầu xây dựng đường ray từ tháng 12/2020 đến tháng 2/2021. Thời điểm này, các khóa kẹp ray đã được thiết lập hoàn chỉnh. Từ tháng 11/2021 đến tháng 5/2022, nhà thầu cho biết không làm việc ở khu vực thi công và vận hành thiết bị đường sắt. Tuy nhiên, các đơn vị khác vẫn làm việc tại đây.

Cho rằng "đây là sự cố rất đau lòng", nhà thầu đã có thư trình báo Công an TP. HCM; đồng thời, đề nghị phía nhà chức trách hỗ trợ nhà thầu điều tra, truy tìm và thu hồi để kịp lắp đặt trong thời gian sớm nhất, đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Trước đó, 2 trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 đang lưu giữ tại Depot Long Bình đã bị người lạ đột nhập bôi bẩn theo hình thức vẽ tranh đường phố (graffiti). Sau khi sự việc xảy ra, Ban quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR - chủ đầu tư) đã yêu cầu nhà thầu thống kê thiệt hại, lên phương án khắc phục.

Trong khu vực Depot Long Bình và các nhà ga - nơi tập trung nhiều vật tư, thiết bị, MAUR đề nghị các nhà thầu nên xem xét có thể gắn camera an ninh để theo dõi, giám sát trong suốt quá trình thi công, lắp đặt, cũng như hỗ trợ bảo vệ.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Metro số 1 TP. HCM bị kẻ gian lấy trộm nhiều vật tư