Một người gốc Hoa tấn công phóng viên, phá hoại thiết bị của người biểu tình trong dịp ông Tập tới Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân dịp ông Tập Cận Bình sang Mỹ, rất nhiều nhóm nhân quyền đã tập trung về San Francisco để biểu tình nhằm phơi bày tội ác của chính quyền Trung Quốc, một trong số đó là các học viên Pháp Luân Công. Tuy vậy, nhóm này đã bị một người đàn ông người Hoa giật biểu ngữ và làm hỏng thiết bị loa. Người này còn tấn công một phóng viên khi biết những hành vi của mình đã bị ghi hình lại.

Người lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình đang tham dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở San Francisco, Mỹ. Sáng ngày 15/11, các học viên Pháp Luân Công đã tập trung tại gần giao lộ Market St. và 4th St. ở San Francisco để giương các biểu ngữ như “Pháp Luân Đại Pháp hảo”, “Thế giới cần Chân-Thiện-Nhẫn”, “Hãy cùng chấm dứt nạn thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống của ĐCSTQ” và biểu tình một cách ôn hòa.

Vào ngày 15/11/2023, các học viên Pháp Luân Công tập trung ở gần giao lộ Market St. và 4th St. ở San Francisco, Mỹ để phản đối cuộc đàn áp của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trong ảnh là biểu ngữ "Pháp Luân Đại Pháp hảo (Pháp Luân Đại Pháp là tốt)". (Chen Lei/NTD)
Vào ngày 15/11/2023, các học viên Pháp Luân Công tập trung ở gần giao lộ Market St. và 4th St. ở San Francisco, Mỹ để phản đối cuộc đàn áp của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trong ảnh là tấm biểu ngữ "Hãy cùng chấm dứt nạn thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống của ĐCSTQ" và "Thế giới cần Chân-Thiện-Nhẫn". (Chen Lei/NTD)

Khi đó, phóng viên Jason Blair của NTD tiếng Anh nhận thấy một người đàn ông gốc Hoa tóc dài có hành động đáng ngờ. Sau đó ông Blair nhìn thấy người đàn ông này đá vào chiếc loa do học viên Pháp Luân Công đặt trên mặt đất rồi tiến đến giật biểu ngữ.

Phóng viên Jason Blair cho biết: “Tôi để ý thấy một người đàn ông đang đi lại xung quanh, trông có vẻ hơi đáng nghi. Anh ta bắt đầu đi về phía biểu ngữ của Pháp Luân Công và đá đổ chiếc loa trên mặt đất”; “Anh ta lại quay lại, tôi lấy điện thoại ra quay để đề phòng anh ta lại thực hiện hành vi phá hoại khác”.

Sau khi phát hiện bị ghi hình, người đàn ông này đã hất chiếc điện thoại di động của phóng viên Blair.

Ông Ngũ Quân Tường (Wu Junxiang), người phụ trách điều phối các hoạt động của học viên Pháp Luân Công tại khu vực Vịnh San Francisco, cho biết ông nhìn thấy một người đàn ông gốc Hoa đá vào chiếc loa mà các học viên dùng để phát nhạc, “chiếc loa bị đá văng ra đường và đã bị hỏng”.

Ông Jason Blair cho biết, có một sĩ quan cảnh sát đã đến khống chế người đàn ông kia và yêu cầu anh ta rời khỏi hiện trường.

Ông Ngũ Quân Tường đã lên án vụ tấn công này và chỉ ra rằng đó là một hành vi phạm tội, hành vi tấn công các nhóm tín ngưỡng không chỉ vi phạm luật an ninh hình sự mà còn có thể cấu thành tội ác do thù hận, thành kiến. Ông hy vọng phía cảnh sát và FBI sẽ điều tra lý lịch của người này để xem liệu có ai đứng sau chỉ đạo anh ta hay không.

Sau khi xem đoạn video do phóng viên Jason Blair quay lại, ông Trần Sấm Sáng (Chen Chuangchuang), một luật sư người Hoa ở Mỹ, đã chỉ ra rằng đây là hành vi phạm tội, nếu người này được ĐCSTQ thuê để gây rối thì anh ta còn có thể bị coi là người đại diện bất hợp pháp tại nước ngoài của ĐCSTQ.

Bất cứ khi nào người lãnh đạo của ĐCSTQ đến Hoa Kỳ, ngoài một lượng lớn người biểu tình tập trung lại để phản đối chính quyền này, những người thân Bắc Kinh cũng ‘có hành động’ tương ứng.

Vào tháng 4 năm nay, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã tiết lộ các tài liệu và buộc tội hai công dân Hoa Kỳ âm mưu hoạt động như những “đặc vụ chìm” của ĐCSTQ. Một trong số đó là ông Lư Kiến Vượng (Lu Jianwang), Tổng cố vấn của Hiệp hội Trường Lạc Hoa Kỳ (America Changle Association) - đơn vị đã thành lập và vận hành một đồn cảnh sát tại hải ngoại của ĐCSTQ ở New York.

Tài liệu này chỉ ra, vào năm 2015 khi người lãnh đạo ĐCSTQ có chuyến công du tới Mỹ, ông Lư Kiến Vượng đã nhận chỉ thị từ Lãnh sự quán Trung Quốc để tổ chức và đưa người đến Washington DC nhằm quấy rối cuộc thỉnh nguyện của các học viên Pháp Luân Công. Những người được ông Lư đưa đi đã nhận tiền mặt từ Lãnh sự quán Trung Quốc. Sau đó, ông Lư Kiến Vượng đã được Bộ Công an Trung Quốc khen ngợi.

Đồn cảnh sát tại hải ngoại của ĐCSTQ ở New York, cùng với hơn 100 cơ sở tương tự khác, đã tạo thành một mạng lưới đồn cảnh sát bí mật của chính quyền Trung Quốc ở hải ngoại. Các chuyên gia cho rằng, mạng lưới này đang giúp ĐCSTQ tiến hành một chiến dịch đàn áp xuyên quốc gia.

Tại sao các học viên Pháp Luân Công cũng tham gia biểu tình?

Pháp Luân Công, hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn khí công tu luyện giữa đời thường giúp thăng hoa đạo đức, nâng cao sức khỏe, kèm theo đó là 5 bài tập đơn giản, dễ học. Các học viên luôn cố gắng tu sửa bản thân theo nguyên tắc “Chân - Thiện - Nhẫn” để trở thành người tốt hơn nữa.

Sau khi ra mắt công chúng vào năm 1992, với hình thức người truyền người, miệng truyền miệng, tới trước năm 1999 toàn Trung Quốc đã có từ 70 đến 100 triệu người tu luyện Pháp Luân Công (số liệu do nội bộ Bộ Công an Trung Quốc điều tra). Trong những người theo tập còn có giới tinh hoa trong chính phủ, quân đội của ĐCSTQ và các lĩnh vực khác.

Tuy nhiên, số đảng viên ĐCSTQ khi đó chỉ có 63 triệu người. Cũng từ lúc này, Bộ Công an Trung Quốc bắt đầu bí mật thu thập cái gọi là “bằng chứng phạm tội” của Pháp Luân Công, nhưng sau khi điều tra kỹ lưỡng, công an các nơi đều báo cáo lên rằng “không phát hiện vấn đề”.

Tuy vậy, người lãnh đạo ĐCSTQ lúc bấy giờ là ông Giang Trạch Dân vẫn nhất quyết ra lệnh đàn áp toàn diện Pháp Luân Công. Cuộc bức hại trên quy mô lớn đã bắt đầu từ ngày 20/7/1999 cho đến nay, theo sau đó là hành vi mổ cướp và buôn bán nội tạng từ người còn sống.

Vào tháng 3/2020, Tòa án Trung Quốc (China Tribunal), một tòa án nhân dân độc lập được thành lập bởi Liên minh quốc tế về Chấm dứt nạn lạm dụng cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc (ETAC), đã đưa ra phán quyết cuối cùng bằng văn bản. Trong đó kết luận rằng: “Việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng người (từ người còn sống) đã và đang xảy ra trên quy mô lớn trên khắp Trung Quốc trong nhiều năm, các học viên Pháp Luân Công là một nguồn nội tạng, và có lẽ là nguồn chính".

Kể từ khi nạn mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ bị phơi bày vào năm 2006, nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới đã thông qua luật nhằm ngăn chặn công dân của họ tham gia vào hoạt động du lịch ghép tạng.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Một người gốc Hoa tấn công phóng viên, phá hoại thiết bị của người biểu tình trong dịp ông Tập tới Mỹ