Một số hãng hàng không Việt Nam dừng kiểm tra thẻ hành lý tại sân bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại lối ra nhà ga đến nội địa, một số hãng hàng không dừng kiểm tra thẻ hành lý của hành khách để tiết kiệm thời gian, tạo luồng di chuyển thông thoáng.

Ngày 29/8, đại diện Vietnam Airlines Group cho biết đã dừng việc kiểm tra thẻ hành lý đối với các hãng hàng không trong nước bao gồm: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO.

Các hãng bay không sắp xếp người kiểm tra thẻ hành lý như trước đây mà sẽ kiểm tra ngẫu nhiên hành lý.

Việc này nhằm tiết kiệm thời gian, giảm bớt thủ tục và tạo luồng di chuyển thông thoáng cho hành khách. Việc dừng kiểm tra thẻ hành lý được áp dụng tại lối ra các nhà ga quốc nội.

Để thuận tiện nhận biết hành lý, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên cá nhân hoá hành lý của mình, gắn thẻ nhận dạng (name tag) có thông tin tên và số điện thoại trên vali.

Tại quầy làm thủ tục, các hãng cung cấp miễn phí "name tag" cho hành khách. Hành khách cũng có thể tạo điểm nhấn bên ngoài vali bằng cách dán một sticker lớn hay buộc dải ruy băng màu giúp nhận biết hành lý của mình từ xa.

Hành lý ký gửi được khuyến cáo không chứa tài sản có giá trị.

Theo đại diện Vietnam Airlines, việc không kiểm tra thẻ hành lý đã được thực hiện từ lâu tại các sân bay trên thế giới. Thực tế ở Việt Nam, trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, một số hãng hàng không cũng đã dừng kiểm tra thẻ hành lý tại ga nội địa.

Ngoài việc dừng kiểm tra thẻ hành lý, các hãng máy bay và cảng hàng không cũng phối hợp thêm một số biện pháp để kiểm soát hành lý ký gửi và ngăn chặn việc lấy nhầm, mất hành lý.

Nhật Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Một số hãng hàng không Việt Nam dừng kiểm tra thẻ hành lý tại sân bay