Nghiên cứu về Thiền và Y học - một trường đại học nhận tài trợ 10 triệu đô la

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngân quỹ 10 triệu đô la cho Đại học San Diego California để nghiên cứu về tác dụng của thiền đến cơ thể và não bộ, cũng như cách sử dụng thiền trong lâm sàng.

Quỹ Nghiên cứu Khoa học Nội tâm phi lợi nhuận đã cam kết tài trợ 10 triệu đô la cho Đại học San Diego California (UCSD) trong vòng 5 năm để nghiên cứu về cách thức thiền định có thể làm chậm sự tiến triển của các bệnh mãn tính và các bệnh nghiêm trọng giai đoạn cuối, thông tin này đã được công bố vào ngày 17 tháng 5 vừa qua.

Quỹ Inner Science nghiên cứu “tác dụng sinh học và sinh lý của thiền định đối với cơ thể con người”. Ngân quỹ dành cho UCSD sẽ được dành để nghiên cứu về cách thiền có thể ảnh hưởng đến cơ thể và não bộ, cũng như cách nó có thể được sử dụng trong môi trường lâm sàng.

Andrew Wright, thành viên hội đồng quản trị và cố vấn cấp cao của tổ chức phi lợi nhuận cho biết: “Quỹ Inner Science, mục tiêu của chúng tôi là có thể trao quyền cho các cá nhân bằng các công cụ để chữa bệnh và phát triển. Tầm nhìn của chúng tôi là một thế giới nơi thiền định trở thành một phần không thể thiếu trong tiêu chuẩn chăm sóc, điều trị bệnh tật”.

Nghiên cứu sẽ do Hemal Patel, giáo sư và phó chủ tịch nghiên cứu tại Khoa Gây mê, Trường Y khoa UCSD và một nhà khoa học nghiên cứu tại Hệ thống Y tế VA San Diego dẫn dắt.

Là một phần của nghiên cứu đang tiếp diễn, GS Patel và nhóm của ông sẽ đánh giá tác động của thiền định đối với gần 2.000 người đang trải qua những trải nghiệm thiền định chuyên sâu.

Nhóm sử dụng các thiết bị đeo được để theo dõi sinh trắc học, bao gồm nhịp tim, sự thay đổi nhịp tim, giấc ngủ, hoạt động, v.v. giữa những người trong nhóm.

Với sự hỗ trợ từ quỹ Inner Science, nhóm dự định tạo và tích hợp các bộ dữ liệu vào một nền tảng máy tính với mục tiêu tìm ra các dấu hiệu chung trong trải nghiệm thiền định có thể chỉ ra những thay đổi về sức khỏe.

GS Patel cho biết: “Việc tài trợ từ Quỹ Inner Science sẽ đẩy nhanh quá trình khám phá nghiên cứu, vốn có thể phải mất hơn một thập kỷ để đạt được thông qua các lộ trình truyền thống. Nghiên cứu sẽ dẫn đến những hiểu biết sâu sắc để mang lại lợi ích cho con người nhanh hơn và tích cực hơn”.

Nhóm cũng có kế hoạch sử dụng nguồn tài trợ để nghiên cứu những cách thiền tác động đến con người thông qua xem xét “những thay đổi về sinh lý, sinh hóa và phân tử tác động đến cá nhân trong môi trường cô lập và kết nối xã hội để chuyển hóa tâm trí và cơ thể”, theo một tuyên bố của UCSD.

  • Thiền định đang dần trở thành một phần của cuộc sống, bạn có thể thử lớp thiền định online miễn phí tại đây.

Theo ET tiếng Anh

Minh Sang biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu về Thiền và Y học - một trường đại học nhận tài trợ 10 triệu đô la