Người cha đuổi theo kẻ xấu hơn 1.000 km, cứu con gái khỏi bẫy 'việc nhẹ, lương cao'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Biết tin con gái 16 tuổi của mình bị một nhóm người xấu dụ dỗ sang Lào làm "việc nhẹ lương cao", một ông bố tại Đồng Nai đã vượt ngàn cây số để cứu con.

Vừa qua, Công an TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này vừa giải cứu thành công 10 người, trong đó có nhiều thanh thiếu niên đang trên đường được các đối tượng đưa xuất cảnh trái phép sang Lào để làm "việc nhẹ, lương cao".

Trong số những người được giải cứu có em N.N.Q (16 tuổi), con gái của anh N.B.M (42 tuổi) ngụ tại xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Anh M. cho biết trên báo Tuổi Trẻ, con gái của anh đã nghỉ học và đang đi học nghề. Tuy nhiên, ngày 2/10, anh M. không thấy con về nhà nên đã đi tìm.

Sau đó, qua một số người bạn của con gái, anh M. biết được con đã lên xe ra Quảng Trị để qua Lào theo lời hứa "việc nh,ẹ lương cao" của một số người trên mạng xã hội. Cùng trên xe đi với con gái ông còn có một số cô gái khác cũng bị dụ dỗ bằng hình thức tương tự.

Sau đó, anh M. đã trình báo với công an tại Đồng Nai rồi tự mình thuê xe đuổi theo xe khách chở con.

"Tôi không kịp chuẩn bị gì, chỉ mang theo bộ áo quần và cục sạc dự phòng. Suốt hành trình hơn 1.000 km từ Đồng Nai ra Quảng Trị tôi không thể chợp mắt và không ăn nổi miếng cơm nào" - anh M. kể lại.

Từng đọc được nhiều thông tin về việc các nhóm lừa đảo dụ dỗ những người trẻ qua nước ngoài làm "việc nhẹ, lương cao" nên anh M. biết kết quả của những chuyến đi này thường không tốt đẹp gì, nên anh quyết tâm truy đuổi và giải cứu con bằng được.

Cũng từ trên chiếc xe khách có chở con gái, anh M. đã nhờ được một người bạn của con giả vờ xin đi theo nhóm qua Lào để tìm việc.

Qua liên lạc, nhóm người trên mạng nói nếu muốn đi thì đợi đón ở trước bến xe TP. Đông Hà, sau đó sẽ có xe đến đón cả nhóm lên Lao Bảo để làm thủ tục qua Lào.

Đến khoảng 21h tối cùng ngày, Công an TP. Đông Hà phát hiện chiếc xe khách chở nhóm bị dụ dỗ dừng trước bến xe Đông Hà.

Thời điểm trên có hai ô tô đến đón cả nhóm đưa lên vùng biên giới huyện Hướng Hóa. Lực lượng công an sau đó đã mời những người liên quan về trụ sở làm việc.

"Tại bến xe Đông Hà, thấy con gái ngồi trên một chiếc xe ô tô đang được công an tiếp cận, tôi như sống lại, nước mắt không biết rơi từ bao giờ. Đến bây giờ tôi vẫn chưa tin mình đã gặp lại con gái, mừng lắm" - anh nói.

Được biết, vợ chồng anh M. làm công nhân tại một công ty cơ khí ở Đồng Nai, cách nhà chừng 7 cây số. Thường ngày, anh chị đi làm từ sáng sớm, sau khi lo cho các con ăn uống, đến trường. Nếu không có tăng ca, thường chiều tối gia đình nhỏ này mới đoàn tụ bên nhau.