Đang cúng Giao thừa, người đàn ông chạy vào nhà vì pháo hoa bắn thẳng vào mâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đang cúng Giao thừa, người đàn ông phải chạy ngay vào nhà vì dàn pháo bắn tứ tung vào mâm cúng khiến người này không thể tiếp tục.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại sự cố khi đang cúng Giao thừa liên quan đến pháo Tết.

Cụ thể, đoạn camera ghi lại sự việc xảy vào lúc 23h53' ngày 9/2 (Tức đêm Giao thừa). Lúc này, một người đàn ông đang chuẩn bị mâm cỗ cúng trước nhà. Phía bên kia đường có một số người đang cùng nhau đứng xem pháo hoa tự bắn.

Nhưng chỉ sau vài tiếng nổ, loạt pháo dường như xảy sự cố, thay vì bay lên trời thì lại nổ tứ tung khắp phía, thậm chí bay thẳng vào nơi người đàn ông đang làm lễ cúng.

Thấy nguy hiểm, người này vội đứng dậy rồi vào trong nhà trú ẩn. Một thanh niên trẻ khác cũng sợ hãi chạy vào trong, tránh khỏi "làn pháo lạc". Phía ngoài, pháo sáng vẫn liên tục bắn tứ tung, cảnh tượng hỗn loạn.

Theo dõi đoạn clip, cư dân mạng không khỏi “thót tim". Nhiều người bày tỏ lo ngại về tình trạng pháo dùng pháo lậu, pháo tự chế, dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ và trái quy định của pháp luật.

Được biết, người dân chỉ được mua các sản phẩm pháo hoa có nguồn gốc từ Bộ Quốc phòng được bán thông qua hệ thống các cửa hàng, đại lý ủy quyền với giấy phép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Khi sử dụng, cần đặt pháo hoa ở nơi bằng phẳng, rộng, cách xa những vật liệu dễ bắt cháy tối thiểu 4-5m, khoảng cách an toàn nhất là 10m. Người dân không sử dụng pháo hoa gần nơi chứa các chất, vật liệu đặc biệt dễ cháy nổ. Không sử dụng ở trong nhà hoặc những không gian có mái che, trên cao phải thông thoáng, không có vật cản, đường dây điện...

Việt Nam Xã hội

Đang cúng Giao thừa, người đàn ông chạy vào nhà vì pháo hoa bắn thẳng vào mâm