Nhiều nhà dân, ghe thuyền tại Thừa Thiên – Huế bị thiệt hại trong lốc xoáy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trận lốc xoáy với cường độ mạnh khiến nhiều ngôi nhà ở xã Vinh Hiền (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị tốc mái, 7 thuyền bị chìm, 4 người bị thương.

Tối 31/3, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, một trận lốc xoáy xảy ra ở xã Vinh Hiền (huyện Phú Lộc) vào chiều cùng ngày đã gây thiệt hại về tài sản của người dân.

Theo ghi nhận ban đầu, vào khoảng 14h, trận lốc xoáy có cường độ mạnh đã khiến 27 ngôi nhà bị tốc mái; 7 chiếc thuyền và ghe đánh cá bị chìm; 4 người dân bị thương do nhà cửa bị tốc mái, rơi trúng vào người.

Theo các hộ dân, trận lốc xoáy diễn ra rất nhanh; rất may trên tàu thuyền không có người dân trú lại khi có gió lớn nên không có thiệt hại về người.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao, ngày 31/3, khu vực tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa vừa, mưa to, rải rác mưa rất to và dông.

Mưa lớn gây ngập úng, ngập lụt cục bộ tại một số tuyến đường nội thị thuộc thị trấn Khe Tre, xã Hương Phú, huyện Nam Đông với mức ngập 0,3 - 0,4 m.

Chính quyền huyện Nam Đông đã cho phương tiện khơi thông cống rãnh, hiện tình hình ngập úng đã được xử lý. Một số trường học tại thị xã Hương Thuỷ bị ngập sân trường.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, đây là đợt mưa có vũ lượng và cường độ lớn, lũ trái mùa.

Dự báo từ chiều 31/3 - 3/4, khu vực tỉnh Thừa Thiên – Huế có mưa vừa, mưa to trên diện rộng; rải rác mưa rất to và dông; trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh; mưa với cường độ lớn nhất tập trung từ chiều 31/3 đến ngày 2/4.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân cần chủ động tránh xa khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Nhiều nhà dân, ghe thuyền tại Thừa Thiên – Huế bị thiệt hại trong lốc xoáy