Nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 81 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ năm 2020 đến tháng 4/2022, nữ nhân viên ngân hàng ở Quảng Ngãi đã chiếm đoạt số tiền hơn 81 tỷ đồng của nhiều người.

Ngày 24/8, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ngãi) cho biết vừa bắt tạm giam bị can Nguyễn Thị Phương (36 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào tháng 4 và tháng 5/2022, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận nhiều đơn của người dân về việc bị bà Nguyễn Thị Phương (từng là nhân viên ngân hàng) lừa đảo.

Cụ thể, thông qua các mối quan hệ xã hội, Phương tạo niềm tin với nhiều người, sau đó chiếm đoạt tiền của các bị hại bằng nhiều phương thức khác nhau như: nói dối là cần vốn để làm công trình xây dựng; cần vốn để làm đáo hạn ngân hàng; hay nói dối với khách hàng rằng hình thức gửi tiền online lãi suất sẽ cao hơn...

Bằng các phương thức trên, từ năm 2020 đến tháng 4/2022, Phương đã chiếm đoạt số tiền hơn 81,6 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Cơ quan điều tra cũng thông báo ai là bị hại của Nguyễn Thị Phương thì đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi (địa chỉ số 174 Hùng Vương, TP. Quảng Ngãi) để trình báo.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 81 tỷ đồng