Nữ sinh đầu độc cha ruột bằng Xyanua lĩnh án chung thân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ sinh 21 tuổi tại Bà Rịa - Vũng Tàu đầu độc cha ruột bằng chất độc Xyanua lĩnh án tù chung thân.

Ngày 15/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) về ba tội danh: "Giết người", "Mua bán trái phép chất độc" và "Hủy hoại tài sản".

Linh là bị cáo trong vụ dùng chất độc Xyanua đầu độc cha ruột là ông T.H.Đ. (54 tuổi). Tại thời điểm gây án, Linh đang là sinh viên một trường đại học tại TP. HCM.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tống Thị Tùng Linh án tù chung thân về tội "Giết người"; 3 năm tù tội "Hủy hoại tài sản"; và 3 năm tù tội "Mua bán trái phép chất độc". Tổng hợp mức án dành cho bị cáo Linh là chung thân.

Cũng trong vụ án này, tòa tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, ngụ TP. HCM) 2 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất độc". Thư là người đã bán chất độc Xyanua cho Linh.

Tại phiên tòa, Linh khai nguyên nhân dẫn đến việc đầu độc cha là do thường xuyên bị cha la mắng trong thời gian dài; áp đặt việc học hành.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hàng ngày nên Linh có ý định giết cha ruột của mình là ông T.H.Đ.

Ngày 18/1/2022, Linh bắt xe đi TP. HCM, đến chợ Kim Biên. Tại sạp hàng do Trần Thị Ngọc Thư làm chủ, Linh năn nỉ mua và cho biết mình là sinh viên cần mua Xyanua làm thí nghiệm.

Thư bán Xyanua cho Linh với giá 500.000 đồng/kg. Mua được chất độc, Linh gói kín và bỏ trong ba lô rồi về lại TP. Bà Rịa.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Linh lấy Xyanua cho vào ba chai nước giải khát mà ông Đ. hay uống rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Khoảng 5 phút sau, ông Đ. lấy chai nước chứa Xyanua uống thì phát hiện có mùi lạ nên nhả nước ra, đi vào nhà vệ sinh chốt cửa lại rồi nôn ói. Linh đập cửa nhưng ông Đ. không trả lời. Một lúc sau, không còn nghe thấy tiếng động, Linh đoán cha đã chết nên đi ngủ.

Sáng hôm sau, Linh mua máy cưa về phá cửa nhà vệ sinh kéo xác ông Đ. ra ngoài, tìm cách phi tang. Linh đi mua gạch và xi măng để xây nơi giấu xác ông Đ.

Sợ mọi người phát hiện, Linh tạo hiện trường giả, dùng xăng đốt nhà rồi chạy qua nhà ông nội gần đó hô hoán có người đột nhập vào nhà đánh mình và đốt nhà.

Sau khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện nhiều dấu vết bất thường tại hiện trường. Chiều 20/1, thi thể ông Đ. được tìm thấy. Cảnh sát xác định ông Đ. tử vong do suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp do ngộ độc Xyanua.

Làm việc với cơ quan điều tra, Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Nữ sinh đầu độc cha ruột bằng Xyanua lĩnh án chung thân