Ông Trump: Tai họa hiện nay của người Mỹ sẽ không xảy ra nếu ông còn tại vị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây ông Trump đã đăng trên Truth Social rằng, nếu còn tại vị, ông có thể đã giúp nước Mỹ tránh được các tai họa hiện nay. Ông Trump cũng một lần nữa ngụ ý về việc tái tranh cử. Một chuyên gia cũng cho rằng nền kinh tế Mỹ có thể đã bay cao nếu ông Trump vẫn còn làm Tổng thống.

Ông Trump đã có thể giúp nước Mỹ tránh các tai họa hiện nay

Hôm 04/07, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rằng mức lạm phát cao nhất trong vòng nhiều thập niên qua, và các tai ương khác đang hành hạ các gia đình Mỹ, sẽ không bao giờ xảy ra dưới sự lãnh đạo của ông.

Trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Truth Social, ông Trump đã chúc 3,4 triệu người theo dõi của mình trên nền tảng này một Ngày Độc Lập vui vẻ trong khi chỉ trích tình trạng của đất nước dưới thời Tổng thống Joe Biden.

Ông Trump liệt kê ra một vài tai họa của người Mỹ: “Tôi biết hiện tại tình hình đất nước chúng ta có vẻ là không tốt, với một cuộc Chiến Tranh ác liệt ngoài tầm kiểm soát ở châu Âu, Mức Lạm Phát Cao Nhất từng thấy trong ký ức [người dân], 6 tháng khởi đầu năm tồi tệ nhất Lịch sử của Thị Trường Chứng Khoán, Giá Năng lượng cao nhất TỪNG THẤY".

Cựu Tổng thống cho biết thêm rằng “không sự kiện khủng khiếp nào trong số này có thể xảy ra” nếu ông vẫn ở trong Phòng Bầu Dục (nếu ông vẫn là Tổng thống Mỹ).

Ông Trump ngụ ý về việc tranh cử

Ông Trump nói thêm rằng “đừng lo lắng", và "chúng ta sẽ LÀM CHO NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI”. Một lần nữa ông Trump ngụ ý rằng ông có thể theo đuổi việc tái đắc cử.

Ông Trump vài lần đã ám chỉ về việc có thể sẽ tranh cử vào năm 2024 nhưng chưa bao giờ đưa ra bất kỳ tuyên bố dứt khoát nào về điều đó.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 4: “Tôi không muốn bình luận về việc tranh cử, nhưng tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ rất vui mừng với quyết định của tôi”.

Ông Trump: Tai họa hiện nay của người Mỹ sẽ không xảy ra nếu ông còn tại vị
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc mít-tinh Cứu Nước Mỹ tại Khu hội chợ Quận Adams ở Mendon, Illinois, hôm 25/06/2022. (Ảnh: Michael B. Thomas / Getty Images)

Nếu sức khỏe của ông Trump diễn biến theo chiều hướng xấu đi, điều đó có thể ngăn cản ông tranh cử. Tuy nhiên ông Trump đã nhanh chóng nói thêm rằng ông cảm thấy ổn.

Tình trạng đau lòng của kinh tế Mỹ

Ông Stephen Moore, cựu cố vấn kinh tế tại Tòa Bạch Ốc dưới thời ông Trump, nói với chương trình “Fresh Look America” ​​của EpochTV rằng, nếu ông Trump vẫn nắm quyền, “chúng ta sẽ có một nền kinh tế đang bay cao ngay lúc này”.

Ông Moore cho biết, dưới thời ông Trump, Mỹ có tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát thấp, đồng thời được hưởng sự độc lập về năng lượng.

Ông Moore nói: "Chúng ta từng không phải phụ thuộc vào các nước khác, dù cho đó là Ảrập Xêút hay Nga hay Iran hay Venezuela hay Mexico, chúng ta từng sản xuất ra tất cả năng lượng mà chúng ta cần”.

Ông Trump: Tai họa hiện nay của người Mỹ sẽ không xảy ra nếu ông còn tại vị
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về nỗ lực giảm giá xăng tại Thính phòng Sân phía Nam tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower ngày 22/06/2022 ở Washington, DC. Ông Biden đang cố gắng cải thiện hình ảnh trước một kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ được dự đoán là khó khăn. (Ảnh: JIM WATSON / AFP qua Getty Images)

Ông nói thêm: “Bây giờ chúng ta có một vị Tổng thống phải ngả mũ trước người Ảrập Xêút và cầu xin họ sản xuất thêm dầu, điều đó thật đáng xấu hổ, đó là một mối đe dọa đối với quốc phòng của Mỹ, làm đất nước mang một hình ảnh yếu hèn”.

Nếu ông Trump vẫn nắm quyền, kinh tế Mỹ sẽ bay cao

Ông Moore bày tỏ lo ngại về những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng chậm lại. Ông nói rằng, nếu suy thoái xảy ra, ông hy vọng nó sẽ là một cuộc suy thoái nhẹ và nền kinh tế sẽ không đâm sầm xuống đất khi hạ cánh.

Ông Moore nói: “Điều thực sự khiến tôi chán nản là sự suy giảm của nền kinh tế mà chúng ta đang chứng kiến thực sự trái ngược với những gì chúng ta lẽ ra nên chứng kiến nếu chúng ta duy trì các chính sách của ông Donald Trump”.

Cuộc suy thoái kinh tế hiện tại là “kết quả của hầu như mọi quyết định mà ông Joe Biden đã đưa ra đối với nền kinh tế”, ông Moore nói, đồng thời nhấn mạnh rằng, nếu ông Trump vẫn nắm quyền, nền kinh tế sẽ “bay cao”.

Lê Minh

Theo Tom Ozimek - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump: Tai họa hiện nay của người Mỹ sẽ không xảy ra nếu ông còn tại vị