Quán nước mía ở Đền Trần: 'Lấy nước thừa của khách trước bán cho khách sau' gây xôn xao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoạn video quay cảnh người bán nước mía tại đền Trần - Thái Bình lấy nước thừa của khách bán tiếp cho khách sau, ống hút cũng được rửa và dùng lại đang không ngừng gây xôn xao.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook, TikTok lan truyền thông tin kèm đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ bán nước mía lấy nước thừa của khách trước để bán lại cho khách sau. Sự việc được ghi lại ở Đền Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Trong đoạn clip, người phụ nữ này sau khi dọn những ly nước mía đã để lại chứ không đổ đi phần nước thừa. Khi có khách mới đến mua nước mía, người này lấy ly nước cũ chêm thêm nước mới vào và bán lại cho khách. Thậm chí, ống hút cũng được tận dụng bằng cách rửa lại, chứ không thay mới.

Thông tin kèm clip được tăng tải đã khiến cư dân mạng không khỏi rùng mình. Dưới phần bình luận, một số cư dân mạng đã để lại lời nhắn: “Trước cửa nhà đền mà cô làm vậy là không được rồi”, “Mất vệ sinh, thất đức quá”, “Từ giờ không dám uống nước mía nữa” hoặc “Phải xem người ta ép trực tiếp mới dám uống”.

Bên cạnh đó, nhiều netizen còn kể lại những trải nghiệm ăn uống kinh hoàng liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. “Trước mình làm quán phở, trà đá tại quán toàn bộ là nước máy chưa đun sôi pha với trà cho khách uống”, một bình luận kể lại.

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Chính vì thế, nhiều người kinh nghiệm rằng, khi đi đến những nơi đông người, tốt nhất là chúng ta nên tự trang bị nước uống. Nếu đến những hàng quán, hãy lựa chọn những nơi uy tín, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

Lễ hội đền Trần tỉnh Thái Bình diễn ra từ ngày 22 đến 27/2/2024 (tức từ 13 đến 18 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Tại đây, Ban Tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động truyền thống để tưởng nhớ công đức của các vị vua triều Trần.

Hằng năm, lễ hội ghi nhận hàng nghìn du khách tới tham quan, tưởng niệm, đi lễ cầu lộc đầu xuân.

Việt Nam Xã hội

Quán nước mía ở Đền Trần: 'Lấy nước thừa của khách trước bán cho khách sau' gây xôn xao