Quảng Bình: Nghi vỡ nợ hơn 100 tỷ đồng, nhân viên ngân hàng tìm cách tự tử?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cựu nhân viên ngân hàng được người nhà cứu sống vì uống thuốc tự tử đã bỏ trốn nghi do vỡ nợ hơn 100 tỷ đồng không có khả năng chi trả.

Sáng 18/2, nhà chức trách huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, đang xác minh thông tin nam nhân viên một ngân hàng thương mại cổ phần có chi nhánh tại Quảng Bình đã bỏ trốn khỏi địa phương do liên quan đến tin đồn vỡ nợ.

Người này được xác định là anh L. Tr. Th. (40 tuổi; ngụ TP Đồng Hới) - nhân viên của một ngân hàng công tác tại Phòng giao dịch huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Mới đây, Th. bất ngờ có đơn xin nghỉ việc do liên quan đến nợ đáo hạn giao dịch dân sự hơn 100 tỷ đồng nhưng mất khả năng chi trả.

Cụ thể, do áp lực từ việc nợ nần nhưng mất khả năng chi trả, trong lúc tuyệt vọng, anh Th. đã uống thuốc trừ sâu để tử tự. May mắn người nhà kịp thời phát hiện và đưa anh Th. vào bệnh viện cấp cứu.

Nhưng sau khi xuất viện, anh Th. bất ngờ "mất tích" bí ẩn, nhiều người cho rằng anh này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trong khi đó, dư luận đồn đoán rằng bằng cách huy động hơn 100 tỷ đồng với lãi suất cao nhằm đáo hạn cho các "đại gia" ở huyện Bố Trạch, ông Th. đã mất khả năng chi trả.

Đây là vụ vỡ nợ gây chấn động thứ 2 liên quan đến nhân viên của 2 ngân hàng tại địa phương tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, vào những ngày đầu năm 2024, ở tỉnh Quảng Bình cũng xôn xao thông tin chị L. Th. Th Th. (37 tuổi), nhân viên một ngân hàng có chi nhánh tại TP. Đồng Hới đã bỏ trốn với số tiền vỡ nợ được đồn đoán hơn 250 tỷ đồng.

Trong đó, chị Th. đã huy động hơn một trăm tỷ đồng của nhiều “đại gia” với lãi suất cao để đảo nợ cho khách hàng. Lãnh đạo ngân hàng nơi chị Th. công tác cho biết, chị Th. nghỉ việc từ cuối tháng 12/2023 vì tin đồn liên quan đến nợ nần.

Việt Nam Xã hội

Quảng Bình: Nghi vỡ nợ hơn 100 tỷ đồng, nhân viên ngân hàng tìm cách tự tử?