Quảng Bình: Phát hiện quả bom nặng 230kg giữa trung tâm thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một quả bom nặng hơn 2 tạ được người dân phát hiện tại mép đường Trương Pháp, khu vực trung tâm TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Ngày 5/4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp cùng tổ chức tư vấn bom mìn MAG xử lý thành công quả bom ở ngay sát mép tuyến đường thuộc trung tâm TP Đồng Hới.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 4/4, trong lúc đào đất xây dựng kè ven cửa sông Nhật Lệ, đơn vị thi công đã phát hiện quả bom ở độ sâu khoảng 2m, cách bãi biển Nhật Lệ 500m.

Quả bom này cách mặt đường Trương Pháp (TP Đồng Hới) gần chục mét. Quả bom được xác định là bom MK 82, được Mỹ thả xuống trong chiến tranh nhưng không nổ.

Trọng lượng bom là 227kg, chiều dài hơn 1,5m. Trong thân bom chứa 87kg thuốc nổ. Quả bom có bán kính sát thương khoảng 1km.

Ngay sau khi nhận tin báo, các chuyên gia của MAG đã tiến hành khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng tình trạng quả bom. Rất may quả bom được xác định đủ điều kiện di chuyển và đã được đưa về khu vực lưu kho an toàn, chờ hủy nổ tập trung theo quy định.

Được biết, quả bom nằm sát bờ kè sông Nhật Lệ, nơi có mật độ dân cư cũng như xe cộ qua lại dày đặc. Đây cũng là nơi tàu bè của ngư dân neo đậu hàng ngày.

Trước đó, tháng 11 năm 2023, người dân cũng phát hiện một quả bom nặng gần 340kg còn nguyên ngòi nổ trên sông Cổ Chiên (tỉnh Trà Vinh).

Việt Nam Xã hội

Quảng Bình: Phát hiện quả bom nặng 230kg giữa trung tâm thành phố