Thảm kịch Halloween ở Hàn Quốc: Chưa ghi nhận người Việt thương vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bước đầu, cảnh sát Seoul (Hàn Quốc) cho biết, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở quận Itaewon đêm 29/10.

Liên quan đến vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở quận Itaewon (Seoul, Hàn Quốc) vào đêm 29/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã nhanh chóng làm việc với các cơ quan chức trách sở tại, cử nhân sự trực tiếp tới hiện trường, liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam để tìm hiểu thông tin.

Bước đầu, cảnh sát Seoul cho biết, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ tai nạn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các nhà chức trách trong nước và sở tại, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho hay, các hội đoàn và các cá nhân trong cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nếu nắm được bất cứ thông tin liên quan đến người Việt trong vụ việc thì thông báo ngay cho Đại sứ quán qua đường dây nóng 010.6513.6618 để có thể hỗ trợ kịp thời trong trường hợp cần thiết.

Theo hãng tin Yonhap, tính đến sáng 30/10, đã có ít nhất 151 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Trong số 151 người thiệt mạng có 19 người nước ngoài. Quốc tịch của 19 người này là: Iran, Na Uy, Trung Quốc và Uzbekistan.

Chính quyền thủ đô Seoul cho biết, nhà chức trách đã nhận được 355 báo cáo về những người mất tích liên quan đến vụ việc.

Đã có khoảng 100.000 người đổ về các đường phố ở Itaewon để tham gia lễ hội Halloween trong đêm 29/10.

Theo một số phương tiện truyền thông địa phương, thảm kịch giẫm đạp xảy ra sau khi một số lượng lớn người đổ xô đến một quán bar ở quận Itaewon. Họ được cho là đã nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này.

Trong sáng 30/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon; đồng thời cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ ưu tiên việc khắc phục và điều tra, lãm rõ vụ việc.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Thảm kịch Halloween ở Hàn Quốc: Chưa ghi nhận người Việt thương vong