Tìm thấy du khách Anh 18 tuổi lạc trong rừng quốc gia Hoàng Liên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một du khách người nước ngoài bị lạc trong rừng quốc gia Hoàng Liên đoạn giáp ranh giữa địa phận 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Người này được tìm thấy tình trạng hoảng loạn, mệt đói, điện thoại sắp hết pin.

Ngày 20/4, cảnh sát cứu hộ-cứu nạn tỉnh Lai Châu đã tìm thấy du khách bị lạc tại bìa rừng khu vực đỉnh đèo Ô Quy Hồ trong tình trạng sức khỏe tốt, trên người có nhiều vết xây xát nhỏ.

Trước đó, anh Henwood Josheph Thomas (18 tuổi, quốc tịch Anh) đi du lịch một mình, tự đi vào rừng quốc gia Hoàng Liên khám phá từ 8 giờ sáng 19/4, bắt đầu bị lạc và mất phương hướng vào 23 giờ 30 phút cùng ngày. Sau đó, người này hoảng loạn gọi điện báo về khách sạn khi điện thoại sắp hết pin.

Thông tin sau đó được khách sạn chuyển đến cảnh sát tỉnh Lai Châu. Tiếp theo, cảnh sát đã xác định vị trí du khách thông báo giáp ranh giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai có địa hình phức tạp, rừng rậm, trời đang mưa giông nên cần tranh thủ thời gian vàng để tìm người gặp nạn.

Sau đó, cảnh sát đã cử một đội nhóm cứu hộ cứu nạn đến khu rừng quốc gia Hoàng Liên để tìm kiếm du khách ngay trong đêm.

Đến hơn 8 giờ ngày 20/4, cảnh sát đã tìm thấy du khách Anh tại bìa rừng khu vực đỉnh đèo Ô Quy Hồ, thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường trong trạng thái mệt mỏi, người có nhiều vết xây xát nhỏ, điện thoại hết pin.

Đội cứu nạn đã cung cấp ngay thức uống, đồ ăn, động viên du khách.

Ngay sau khi ổn định tinh thần và sức khỏe, biết có nhiều người đã trắng đêm tìm kiếm, cứu mình, Thomas đã cảm ơn và viết một bức thư tay dành cho những người đã đi tìm kiếm mình.

Vườn quốc gia Hoàng Liên nằm ở độ cao 1.000-3.000 m so với mực nước biển, thuộc thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai và một phần của huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Vườn có hệ động vật, thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài cây quý hiếm như bách xanh, thiết sam, thông tre, thông đỏ, đinh tùng; về động vật có vượn đen tuyền, hồng hoàng, cheo cheo, voọc bạc má.

Du khách thường từ thị xã Sa Pa đến các khu vực thuộc vườn quốc gia Hoàng Liên như đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương cao 3.143 m, vượt đèo Ô Quy Hồ khám phá văn hóa các dân tộc thiểu số sinh sống trong vùng đệm của vườn.

Việt Nam Xã hội

Tìm thấy du khách Anh 18 tuổi lạc trong rừng quốc gia Hoàng Liên