TP.HCM: Vụ 'cô giáo uống thuốc ngủ tự tử trước mắt hiệu trưởng' bị buộc thôi việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP. HCM) đã ra quyết định kỷ luật viên chức đối với bà Võ Thị Như Hoa – giáo viên môn Ngữ văn của trường, bằng hình thức ‘buộc thôi việc’, với lý do là giáo viên này tiếp tục tái phạm sau khi từng nhận kỷ luật cảnh cáo.

Liên quan đến vụ nữ giáo viên uống thuốc ngủ tự tử trong buổi họp kiểm điểm viên chức trước đó, ngày 4/1, trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP .HCM) đã công bố quyết định kỷ luật đối với bà Võ Thị Như Hoa – giáo viên môn Ngữ văn của trường này bằng hình thức "buộc thôi việc".

Quyết định được ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng THCS Hoàng Quốc Việt ký ngày 31/12/2021, với hai lý do sau:

Thứ nhất, bà Vũ Như từng nhận kỷ luật cảnh cáo và tiếp tục tái phạm. Theo đó, ngày 11/11 năm ngoái, bà bị Hiệu trưởng trường Hoàng Quốc Việt kỷ luật cảnh cáo với lý do "không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ 18/3 đến 29/10/2021".

Tuy nhiên, từ đầu tháng 11/2021 đến nay, bà tiếp tục tái phạm. Tình trạng này, nhà trường khẳng định đã thông báo nhắc nhở nhưng cô giáo không khắc phục. Vì vậy, trường quyết định buộc thôi việc giáo viên này theo Khoản 1, Điều 19, Nghị định 112 của Chính phủ về việc Kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.

Thứ hai, bà Như Hoa còn được xác định đã "xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm" một đồng nghiệp vào tháng 3/2021. Việc này vi phạm Điều 17, Nghị định 112.

Tổng hợp hai hành vi vi phạm trên, nhà trường quyết định “buộc thôi việc” đối với bà Võ Thị Như Hoa.

Theo ghi nhận của Vnexpress, sau khi nhận tin bị buộc thôi việc, nữ giáo viên cho biết, bà tiếp tục phản đối và sẽ khiếu kiện.

"Từ đầu năm nay, tôi chưa nhận được phân công công tác bằng văn bản chính thức từ trường, lại không được sắp xếp tiết dạy nên không thể nói tôi không thực hiện nhiệm vụ. Còn việc nói tôi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác cũng không có căn cứ", bà Hoa cho biết.

Trước đó, vào ngày 2/12/2021, bà Võ Thị Như Hoa – giáo viên môn Ngữ văn của trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP. HCM) uống thuốc tự tử trước mặt Hiệu trưởng và các giáo viên trong trường để phản đối quyết định kỷ luật đối với cô.

Cô Hoa sau đó được một số giáo viên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quận 7. Sau khi qua cơn nguy kịch, các y bác sĩ đã cho cô xuất viện trong đêm 2/12 để đưa về nhà theo dõi.

Được biết, cô Như Hoa là một giáo viên chống tiêu cực tại trường trong nhiều năm liền. Cô từng cung cấp những vấn đề sai phạm của Hiệu trưởng cũ cho cơ quan chức năng khiến cho vị này bị xử lý và điều chuyển công tác.

Vụ việc cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt Hiệu trưởng đang nhận được nhiều sự theo dõi của dư luận thời gian qua.

Việt Nam Giáo dục

TP.HCM: Vụ 'cô giáo uống thuốc ngủ tự tử trước mắt hiệu trưởng' bị buộc thôi việc