Mưa lớn ở miền nam Trung Quốc, Quế Lâm ngập lụt đầu tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dù chưa tới tháng 5 nhưng nhiều tỉnh, thành ở miền nam Trung Quốc đã bắt đầu hứng chịu những trận mưa lớn và đứng trước nguy cơ ngập lụt. Trong đó, thành phố Quế Lâm ở Quảng Tây là nơi đầu tiên chứng kiến cảnh ngập úng cục bộ chỉ sau một đêm.

Theo truyền thông Trung Quốc, vào sáng sớm ngày 25/4 theo giờ địa phương, Quế Lâm xuất hiện gió mạnh và sấm sét, sau đó có mưa lớn tại một số khu vực. Nhiều đoạn đường ở quận Lâm Quế như đường Nhân Dân, đường Kim Thủy, đường Kiến Thiết và đại lộ Tây Thành… đã bị ngập ở các mức độ khác nhau. Một số người bị mắc kẹt trong xe, tình hình khi đó khá nguy hiểm. Cũng có những cư dân mạng cho biết bị mắc kẹt ngay trước cửa nhà.

Quế Lâm bật chế độ "ngắm biển" hôm 25/4. (Ảnh chụp màn hình)
Người dân Quế Lâm mắc kẹt trong xe hôm 25/4 do mưa lớn gây ngập úng. (Ảnh chụp màn hình)

Khi mực nước sông hồ ở một số thị trấn và xã thuộc quận Lâm Quế dâng cao, nước đổ về các ngôi làng ở vùng trũng thấp dẫn đến tình trạng ngập úng.

Đoạn video trên Internet cho thấy, ô tô phải rẽ sóng như thuyền vượt biển nước trên một số đoạn đường trong trung tâm thành phố Quế Lâm.

Dự báo thời tiết cho thấy, từ ngày 25 - 26/4 sẽ có mưa vừa hoặc mưa to đến rất to cục bộ ở Quế Lâm.

Theo truyền thông nước này, từ ngày 24-27/4, 12 tỉnh, khu tự trị và thành phố trực thuộc trung ương bao gồm Hà Nam, An Huy, Chiết Giang, Giang Tô, Hồ Bắc, v.v. sẽ có mưa to đến rất to. Thời điểm mưa mạnh nhất là từ ​​đêm ngày 25 đến ngày 26/4.

Trong ngày 26/4, mưa lớn sẽ dồn xuống phía Nam, chủ yếu ở các vùng Giang Tô, Chiết Giang, Giang Tây, Hồ Nam, Phúc Kiến và Quảng Tây.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Mưa lớn ở miền nam Trung Quốc, Quế Lâm ngập lụt đầu tiên