Trường ĐH Luật Hà Nội xác minh việc một trưởng khoa bị tố cưỡng dâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trường Đại học Luật Hà Nội thông tin về việc nhận được đơn tố giác một trưởng khoa của trường có hành vi cưỡng bức, xâm hại một cô gái.

Ngày 28/3, lãnh đạo trường ĐH Luật Hà Nội cho hay, nhà trường đã nhận được đơn tố giác một cán bộ (đang là Trưởng khoa) thuộc nhà trường quản lý có dấu hiệu vi phạm tư cách đạo đức nhà giáo.

Theo ĐH Luật Hà Nội, nhà trường đã giao cho các đơn vị chức năng tiếp nhận, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền, bảo đảm khách quan, đúng quy định; không né tránh, không bao che.

Kết quả giải quyết sự việc sẽ được nhà trường thông tin cụ thể đến cơ quan báo chí, truyền thông.

Trước đó, công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang xác minh đơn tố giác của chị V.N.H (SN 1998, ngụ tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) bị ông L.M.T. (ngụ phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) cưỡng hiếp, đánh đập.

Theo đơn của chị H. gửi đến nhà chức trách, ông T. là Chủ tịch HĐQT một bệnh viện đa khoa ở Hà Nội và là trưởng khoa của một trường đại học tại Hà Nội.

Chị H. quen ông T. vì là đồng nghiệp, học trò của mẹ. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị H. được ông T. mời về bệnh viện làm việc. Ông T. hứa sẽ định hướng, chỉ bảo chị H. trong công việc. Chị H. đã đồng ý về làm việc cho ông T.

Theo đơn tố giác của chị H., trong quá trình làm việc tại bệnh viện, ông T. dù đã có vợ con nhưng vẫn gạ gẫm chị quan hệ tình dục và bị chị từ chối. Trong một lần đi du lịch, ông T. đã chuốc rượu và cưỡng hiếp chị.

Sau lần đó, ông T. dùng mọi thủ đoạn để ép chị H. bước vào mối quan hệ không chính thức và đe doạ nếu không chấp thuận sẽ bị tung clip. Từ khoảng tháng 1/2020 đến tháng 1/2022, chị H. cho hay chị đã bị ông T. bạo lực tinh thần và cưỡng bức tình dục nhiều lần.

Liên quan đến sự việc, công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) - nơi chị H. cư trú cho biết, người thân của chị H. đã có đơn trình báo, đề nghị được bảo đảm an ninh, an toàn, không để người lạ đến quấy rối.

Ông T. – người bị chị H. tố cáo cho hay, thời điểm này ông đang rối bời, chưa thể xác nhận, khẳng định bất cứ chuyện gì.

Cũng liên quan đến vụ việc, UBND phường Hoàng Liệt cho biết đã tiếp nhận văn bản từ Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam). Theo nội dung văn bản này, Trung tâm đã nhận được thông tin từ chị V.N.H trình bày việc chị bị Chủ tịch HĐQT một bệnh viện, đồng thời là trưởng khoa ở ĐH Luật Hà Nội đánh đập, cưỡng bức. Trung tâm Phụ nữ và Phát triển đã chuyển nội dung tố cáo của chị H. tới UBND phường Hoàng Liệt, đề nghị phối hợp xác minh.

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

Trường ĐH Luật Hà Nội xác minh việc một trưởng khoa bị tố cưỡng dâm