Trưởng thôn tốt nghiệp THPT ở tuổi 46 tuổi, hé lộ tham vọng tương lai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 có sự tham dự của một thí sinh trung niên, đó là ông Đặng Văn Ảnh tại Hà Tĩnh, đã đỗ tốt nghiệp với tổng số điểm 25,35.

Một điều đáng nói nữa là ông Ảnh hiện đang làm trưởng thôn của thôn Liên Tài Năng, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc.

Chia sẻ với kênh VTC News, ông Đặng Văn Ảnh giải thích rằng trước đây gia đình rất khó khăn nên không có điều kiện học hành. Nhưng vì ông rất “thèm” đi học và mơ ước lấy được bằng cấp 3, nên ông đã quyết tâm học và tham gia kỳ thi THPT năm nay.

Ông nói: “Ngày xưa nhà nghèo nên tôi gác lại giấc mơ học tập để phụ giúp bố mẹ. Nay các con đã lớn, tôi có thời gian ôn thi nhiều hơn nên muốn thử sức. Ba năm nay, tôi vừa làm công việc của trưởng thôn, vừa tranh thủ đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Can Lộc để học bổ túc chương trình cấp 3.”

Ông Đặng Văn Ảnh đi dự kỳ thi THPT 2023. (Ảnh chụp màn hình. Nguồn: VTC News)

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ông Đặng Văn Ảnh là thí sinh hệ giáo dục thường xuyên, nên ông chỉ thi 4 môn Ngữ văn, Toán, Địa lý và Lịch sử.

Kết quả, ổng đạt 6,6 điểm Toán; 5,25 điểm Ngữ văn; 6,75 điểm Địa lý và 6,75 điểm Lịch sử. Với tổng hơn 25 điểm, Trưởng thôn Đặng Văn Ảnh đã đỗ tốt nghiệp THPT ở tuổi 46.

Ông Ảnh cho rằng điểm số đó không quá cao, nhưng đó là kết quả nỗ lực của ông suốt 3 năm qua. Và vì tuổi đã cao nên ông không nghĩ là mình có thể làm bài thi tốt như vậy.

Không chỉ dừng lại ở đó, ông Ảnh còn tiết lộ về dự định tương lai đầy tham vọng sau khi tốt nghiệp cấp 3.

Ông Ảnh niosi: “Sau khi có kết quả thi THPT tôi muốn học lên đại học ngành công tác xã hội để về giúp đỡ bà con, góp phần xây dựng quê hương".

Được biết, ông giữ chức trưởng thôn từ năm 2010, là người tâm huyết với công việc.

Quý Nhân tổng hợp

Việt Nam Giáo dục

Trưởng thôn tốt nghiệp THPT ở tuổi 46 tuổi, hé lộ tham vọng tương lai