Trường tiểu học vận động phụ huynh đóng góp sửa nhà vệ sinh 131 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều phụ huynh đã lên tiếng phản đối sau khi một trường tiểu học ở Quảng Trị kêu gọi đóng góp hơn 130 triệu đồng để sửa chữa nhà vệ sinh.

Theo báo Người Lao Động, nhiều phụ huynh học sinh của Trường Tiểu học thị trấn Cửa Việt thuộc huyện Gio Linh đã phản ánh về việc nhà trường vận động phụ huynh ủng hộ kinh phí để sửa chữa nhà vệ sinh.

Một phụ huynh tiết lộ rằng, để đủ kinh phí sửa chữa, nhà trường chia theo đầu người ủng hộ, trong đó học sinh lớp 1 ủng hộ 380.000 đồng/người, học sinh các lớp 2, 3, 4 là 330.000 đồng/người và học sinh lớp 5 là 150.000 đồng/người.

Có 2 luồng ý kiến trái chiều trước lời kêu gọi của nhà trường.

Một bộ phận phụ huynh đồng ý với việc vận động xã hội hóa để sửa chữa nhà vệ sinh của nhà trường, cho rằng con em họ cần có nhà vệ sinh sạch sẽ hơn, vì nhà vệ sinh hiện tại đã xuống cấp.

Được biết, nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học Thị trấn Cửa Việt đã được xây dựng khoảng 17 năm nay.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không nhất trí, cho rằng khoản tiền này không nằm trong danh mục thu. Ngoài ra, mức kinh phí nhà trường đưa ra khá cao, trong khi điều kiện kinh tế của nhiều gia đình còn eo hẹp.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Cửa Việt, vì nhà vệ sinh được xây dựng từ lâu nên nay đã xuống cấp, do đó trường kêu gọ vận động xã hội hóa để sửa chữa.

Kinh phí dự toán để sửa chữa nhà vệ sinh trên là 131 triệu đồng, bao gồm các hạng mục ốp tường, trụ, cột, lát nền, sàn gạch.

Vị hiệu trưởng cho biết nhà trường có đưa ra các mức ủng hộ như phụ huynh phản ánh bên trên, nhưng cho rằng phụ huynh đồng tình thì ủng hộ, nhà trường không ép buộc.

Đại diện nhà trường cho biết trường chưa trình kế hoạch vận động tài trợ cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh, đợi khi nào phụ huynh thống nhất mới trình lên.

Việt Nam Xã hội

Trường tiểu học vận động phụ huynh đóng góp sửa nhà vệ sinh 131 triệu đồng