Từ 29/2, Điện lực Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ hàng tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thay vì ghi rải rác vào các ngày trong tháng thì nay, Tổng công ty Điện lực Hà Nội thay đổi ngày ghi vào cuối tháng, bắt đầu từ ngày 29/2.

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện toàn Thủ đô. Theo đó, từ ngày 29/2, Tổng công ty sẽ đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng.

Đây chính là yếu tố quan trọng để EVNHANOI triển khai việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng vào ngày cuối cùng của tháng cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện tại Thủ đô.

Như vậy, số ngày sử dụng điện của khách hàng trong tháng 2/2024 thay vì 31 ngày như thời gian trước đây sẽ thành tối thiểu 48 ngày đến tối đa 56 ngày sử dụng, số tiền điện trong tháng 2/2024 được tính gộp trên sản lượng 31 ngày cộng với số ngày thay đổi. Ngành điện cũng cam kết bảo đảm quyền lợi của khách hàng do lượng điện sinh hoạt của từng bậc thang được điều chỉnh theo số ngày thực tế sử dụng.

Do vậy, sang năm 2024, EVN Hà Nội mới thực hiện thay đổi đồng bộ ở 30 công ty điện lực toàn thành phố. Việc thay đổi khoảng thời gian chốt số công tơ điện sẽ giúp cơ quan quản lý dễ theo dõi, thống nhất số liệu để báo cáo, hạn chế các sai sót liên quan.

Việt Nam Xã hội

Từ 29/2, Điện lực Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ hàng tháng