Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Người dân không còn phải xếp hàng giữ chỗ thâu đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ mùa tuyển sinh năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ áp dụng hình thức đăng ký tuyển sinh trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh Hà Nội có con em đang chuẩn bị vào lớp 10.

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các trường THPT tư thục xây dựng phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến, hoàn thiện các điều kiện tổ chức tuyển sinh trực tuyến từ sớm để triển khai hiệu quả, thuận lợi cho học sinh và các gia đình.

Đồng thời, các nhà trường phải chủ động chuẩn bị các điều kiện để tuyển sinh, bao gồm điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên.

Sở Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng thông tin, đơn vị sẽ thành lập đoàn trực tiếp đi kiểm tra điều kiện tuyển sinh của tất cả các trường. Nếu phát hiện trường nào không bảo đảm điều kiện để tuyển sinh, không có phương án tuyển sinh trực tuyến, Sở sẽ không giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức tuyển sinh lớp 10. Theo đó, các trường THPT công lập, tư thục trên địa bàn TP đều phải xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyển sinh trực tuyến, không còn duy trì song song hai hình thức trực tiếp và trực tuyến như những năm học trước nữa.

Được biết, đầu tháng 7/2023, Hà Nội liên tiếp diễn ra cảnh tượng hàng trăm người ngồi xuyên đêm hoặc xếp hàng trong trạng thái nhễ nhại mồ hôi vì nắng nóng để nộp một bộ hồ sơ cho con vào các trường: THPT Hoàng Cầu, THPT Phan Huy Chú, THCS – THPT Tạ Quang Bửu.

Giải pháp tuyển sinh trực tuyến tại 100% trường THPT được kỳ vọng sẽ góp phần giảm áp lực trong công tác tuyển sinh, không còn tình trạng lộn xộn tại cổng một số trường THPT như những năm trước đây; đồng thời tạo sự lành mạnh, công bằng cho môi trường giáo dục của Thủ đô.

Việt Nam Giáo dục

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Người dân không còn phải xếp hàng giữ chỗ thâu đêm