Va hỏng đèn ô tô, thanh niên đợi chủ xe bắt đền nhưng lại được tặng quà ngược lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam thanh niên vô tình làm vỡ đèn ô tô của một người lạ, người này cố gắng đợi chủ xe quay lại để đòi bồi thường. Không ngờ chủ xe không những không bắt đền mà còn muốn tặng quần áo và giúp đỡ nam thanh niên thật thà kia.

Vừa qua, mạng xã hội truyền nhau câu chuyện về sự tử tế của người đàn ông nghèo tông bể đèn ô tô rồi đứng đợi để bồi thường cho chủ xe được chia sẻ khắp mạng xã hội, thu hút hàng triệu view những ngày qua.

Cụ thể, ngày 27/1, một nam thanh niên tên là Y Phép vô tình làm vỡ đèn xe ô tô, nhưng không bỏ trốn mà ngồi đợi chủ xe để xin được bồi thường.

Tuy nhiên, khi phát hiện sự việc, chủ xe không làm khó Y Phép mà còn tặng quần áo và cho tiền người này. Sau khi được đăng tải, đoạn video nhận nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Người đăng tải đoạn video là anh Đặng Công Sơn (38 tuổi, huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Anh Sơn là chủ nhân của chiếc ô tô bị nam thanh niên va chạm làm vỡ đèn hậu, trầy xước, tróc sơn.

Anh Sơn có đất rừng ở huyện Đắk Song (Đắk Nông). Ngày 27/1, anh điều khiển xe cá nhân từ Đồng Nai đến huyện Đắk Song thăm vườn. Tại đây, anh đỗ xe ở lề đường.

Cuối ngày, khi trời đã nhá nhem tối, anh mới ra khỏi vườn. Đến nơi đỗ ô tô, anh thấy một thanh niên lạ mặt đang ngồi phía trước xe. Thấy anh, nam thanh niên nói trên đường đi làm về, do bất cẩn đã quẹt trúng ô tô làm vỡ kính hậu, trầy xước.

Anh Sơn kể: “Lúc đó, người này nói mình đụng trúng, làm hỏng xe tôi từ chiều nhưng quyết ngồi đợi tôi quay lại chứ không bỏ đi.

Sau đó, Y Phép đề nghị được bồi thường. Anh nói mình vừa đi hái tiêu thuê về và được chủ vườn trả tiền công 250.000 đồng. Anh ấy gửi cho tôi hết số tiền đó, rồi nói cho xin lại 50.000 đồng để mua sữa cho con”.

Sự thật thà, chân chất của Y Phép khiến anh Sơn cảm động. Anh không nhận tiền, yêu cầu nam thanh niên về nhà vì trời đã tối. Bất ngờ, hôm sau, nam thanh niên đến lán trông vườn tìm anh Sơn.

Khi đến, người này mang theo một túi đựng tiêu khô mà mình mót được sau khi đã hái cho chủ vườn. Y Phép ngỏ lời muốn tặng anh Sơn số tiêu, để thay cho lời cám ơn anh đã không bắt đền mình.

Y Phép từ Đắk Lắk đến Đắk Nông hái tiêu thuê kiếm tiền nuôi gia đình (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Một lần nữa, tình cảm của nam thanh niên khiến anh Sơn bất ngờ, xúc động. Anh mời người này vào lán trò chuyện. Anh hỏi nam thanh niên vì sao lúc làm hỏng xe vẫn ngồi chờ mình. Sau ít phút ngập ngừng, Y Phép nói nếu không làm vậy sẽ không ngủ được.

Xúc động trước sự hiền lành, chân thật của nam thanh niên, anh Sơn nhận túi tiêu bằng hình thức mua lại với số tiền 500.000 đồng. Ngoài ra, anh cũng tặng cho người này một số quần áo cũ mà mình thường mang theo để làm từ thiện.

Tuy vậy, nam thanh niên nhất quyết không nhận tiền của anh Sơn. Anh chỉ nhận số quần áo cũ được tặng. Trở về nhà, hình ảnh nam thanh niên hiền lành, chất phác khiến anh Sơn suy nghĩ mãi.

Anh Sơn thông tin: “Hoàn cảnh của Y Phép rất khó khăn. Hiện, Y Phép có con khoảng 1 tuổi và người vợ bị khiếm khuyết 1 tay bẩm sinh. Vì vậy, tôi có ý định hỗ trợ cho bạn ấy trong khả năng của mình”.

Y Phép nhà ở xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk. Tháng 9/2023, anh cùng bạn đến xã Nâm N'Jang, huyện Đắc Song, tỉnh Đăk Nông hái cà phê, hạt tiêu thuê, ngày được trả công 250.000 đồng.

Bốn ngày trước, trong lúc ngủ ở lán Y Phép bị trộm lấy mất chiếc điện thoại nên mất luôn cả phương tiện liên lạc với gia đình. Anh dự định hết vụ thu hoạch tiêu này sẽ về quê làm mướn, mong có thêm thu nhập nuôi vợ con.

Câu chuyện của Y Phép được anh Sơn chia sẻ lên mạng xã hội thu hút gần 2 triệu lượt xem cùng hàng chục nghìn lượt yêu thích, bình luận. "Tôi thích cách anh Sơn xử lý, lòng vị tha của anh khiến tôi nể phục và hơn hết là sự tử tế của Y Phép. Cảm ơn anh, clip ý nghĩa quá", người dùng tên Hiếu Nguyễn viết.

Ngoài ra, anh Sơn nhận được nhiều cuộc điện thoại từ mạnh thường quân với mong muốn giúp đỡ chàng trai người Ê-Đê. Ngày 2/2, anh Sơn quyết định lái xe lên huyện Đắk Song tìm gặp Y Phép.

Tại đây, anh biết tin có mạnh thường quân đã hỗ trợ, mua tặng Y Phép một chiếc xe máy. Ngay trong sáng cùng ngày, anh hỗ trợ, đưa Y Phép đến cơ quan chức năng hoàn tất giấy tờ, nhận biển số, nhận xe.

Sau đó, anh Sơn sẽ hỗ trợ, đưa Y Phép về quê tại Đắk Lắk đón Tết cùng gia đình.

Anh Sơn nói: “Tôi có ý định làm thẻ ngân hàng cho Y Phép, nhưng bạn ấy nói không biết dùng. Trước mắt, tôi sẽ hỗ trợ Y Phép nhận xe mới và đưa bạn ấy về quê đón Tết.

Tại đây, ngoài thăm gia đình Y Phép, tôi cũng sẽ thăm và tặng quần áo cũ cho bà con nghèo ở làng của anh. Ngoài ra, tôi cũng ngỏ lời mời Y Phép sang năm, nếu chưa tìm được việc thì đến làm việc với mình".

Việt Nam Xã hội

Va hỏng đèn ô tô, thanh niên đợi chủ xe bắt đền nhưng lại được tặng quà ngược lại