Video: Tàu điện ngầm số 11 của Trung Quốc phát nổ vào ngày 11/11

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 11/11, một vụ tai nạn xảy ra trên tuyến tàu điện ngầm số 11 của Thượng Hải vào giờ cao điểm buổi sáng. Tại hiện trường có khói lửa bốc lên kèm theo tiếng nổ lớn. Chưa có báo cáo về thương vong tính đến thời điểm này.

Theo hãng tin SET News, tuyến tàu điện ngầm số 11 ở Thượng Hải bốc cháy và phát nổ. Video cho thấy rất nhiều tia lửa và khói bốc ra từ tàu điện ngầm, sau đó là một vụ nổ rất lớn.

Theo Metro Thượng Hải, các công nhân trên tuyến tàu điện ngầm số 11 ở Thượng Hải đang gấp rút sửa chữa do các thiết bị công nghiệp gặp sự cố, dự kiến ​​sẽ bị chậm hơn 60 phút.

Các nhân chứng cho biết, lúc đó không có hành khách nào trên tàu, không có báo cáo về thương vong, và lộ trình lái xe của tàu điện ngầm Thượng Hải đã được điều chỉnh ngay lập tức.

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 11/11, Weibo chính thức của Metro Thượng Hải tiết lộ rằng, tuyến tàu điện ngầm số 11 không kết nối được với lưới điện vào sáng hôm đó, khiến một đoàn tàu bị đoản mạch và chập điện. Ngay lập tức hiện trường có tiếng nổ kèm theo khói và lửa, nhưng không gây hỏa hoạn.

Vào lúc 10 giờ sáng cùng ngày, công ty phát đi một thông báo cho biết, sau khi sửa chữa khẩn cấp tại chỗ, sự cố của thiết bị cung cấp điện của tuyến số 11 đã được khắc phục và các hoạt động đang dần được nối lại.

Trong một thông báo khác, Metro Thượng Hải cho biết, sự cố trên là do lỗi đường dây điện, gây chập và phóng điện cho một đoàn tàu không người lái. Do đó, một số đoạn cung cấp điện bị gián đoạn khiến hai chuyến tàu buộc phải dừng lại và tiến hành sơ tán hành khách. Công ty yêu cầu hành khách di tản có trật tự.

Theo nguồn tin từ SET News, một số lượng đáng kể hành khách đã bị ảnh hưởng vì sự cố xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng. Một số cư dân mạng đã để lại lời nhắn trên tài khoản WeChat chính thức của Metro Thượng Hải, nói rằng sau khi đứng trên tàu tuyến số 11 trong hơn 30 phút, họ được yêu cầu xuống và sử dụng các phương tiện giao thông khác.

Vào ngày 11/11, một loạt các video lan truyền trên mạng cho thấy một vụ nổ ở tàu điện ngầm ở Thượng Hải, và chưa có trường hợp tử vong nào được ghi nhận. Trong video, một đoàn tàu đang dừng ở ga tàu điện ngầm.

Một nhân chứng nói, "Trời ơi, tàu điện ngầm sắp nổ tung và đầy lửa!". Cô vừa dứt lời thì hai ngọn lửa bùng lên kèm theo tiếng nổ lớn. Người phụ nữ thốt lên: "Ôi! Xong rồi, chết thật rồi!". Một nhân chứng khác thốt lên trong video: "Ôi! Kinh khủng quá!".

Một số cư dân mạng bình luận về điều này:

"Thật khủng khiếp, gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn"

"Mọi thứ ở Trung Quốc đều nổ tung, trừ tên lửa"

"Có vẻ như có hai toa tàu phát nổ. Toa đầu tiên nổ dữ dội hơn, nổ nhiều lần liên tiếp. Khả năng có người bị thương từ một vụ nổ như vậy là rất cao".

Lam Giang

Theo Visiontimes

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Video: Tàu điện ngầm số 11 của Trung Quốc phát nổ vào ngày 11/11