Việt Nam yêu cầu TikTok gỡ 100% nội dung vi phạm, xóa tài khoản dưới 13 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố hàng loạt các sai phạm của nền tảng xuyên biên giới TikTok tại Việt Nam.

Cụ thể, những hành vi vi phạm nổi bật của TikTok tại Việt Nam bao gồm:

- Để lọt nhiều thông tin giả mạo, xuyên tạc, kích động bạo lực, tệ nạn xã hội; chưa có biện pháp cụ thể để bảo vệ trẻ em. Vẫn cho phép trẻ em dưới 13 tuổi mở tài khoản dù là nền tảng mạng xã hội chỉ dành cho người từ 13 tuổi trở lên.

- Chưa áp dụng chính sách bảo vệ nội dung có bản quyền của người dùng.

- Chưa thực hiện đầy đủ việc kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin về hàng hóa của người bán trên sàn giao dịch thương mại.

Văn phòng TikTok và Công ty TikTok Việt Nam không trực tiếp tham gia hoạt động quản lý, cung cấp các dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam mà TikTok Singapore mới là đơn vị chịu trách nhiệm.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay TikTok mở văn phòng đại diện và có công ty ở Việt Nam nhưng không giao bất kỳ quyền gì cho 2 đơn vị này. Dù TikTok Singapore không phải là đối tượng kiểm tra nhưng lại là đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành, cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam nên phải chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam.

Riêng đối với dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử, do Văn phòng TikTok thực hiện thủ tục đăng ký thiết lập “sàn giao dịch thương mại” thông qua ứng dụng TikTok theo ủy quyền của TikTok Singapore, nên theo quy định về thương mại điện tử, Văn phòng TikTok phải liên đới chịu trách nhiệm đối với các hành vi vi phạm trong việc cung cấp dịch vụ này theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Việt Nam Xã hội

Việt Nam yêu cầu TikTok gỡ 100% nội dung vi phạm, xóa tài khoản dưới 13 tuổi