10 sân bay ở miền Trung đóng cửa trước khi siêu bão Noru đổ bộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến chiều 27/9, đã có 10 sân bay ở miền Trung phải tạm đóng cửa do ảnh hưởng của bão Noru.

Tính đến chiều 27/9, đã có 10 sân bay ở miền Trung phải tạm đóng cửa trước khi siêu bão Noru đổ bộ. Trong đó:

Sân bay Chu Lai (Quảng Nam) tạm ngừng tiếp nhận máy bay từ 7h ngày 27/9 đến 6h59 ngày 28/9.

Các sân bay: Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên - Huế), Phù Cát (Bình Định), Pleiku (Gia Lai) tạm ngừng tiếp nhận máy bay từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9.

Các sân bay: Liên Khương (Đà Lạt, Lâm Đồng), Tuy Hòa (Phú Yên), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ngừng nhận máy bay từ 15h30 ngày 27/9 đến 11h ngày 28/9.

Sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) tạm ngừng tiếp nhận máy bay từ 22h ngày 27/9 đến 20h ngày 28/9.

Sân bay Vinh (Nghệ An) tạm ngừng tiếp nhận máy bay từ 3h đến 16h ngày 28/9.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão Noru sẽ được hãng hàng không hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu.

Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Noru, Cục Hàng không Việt Nam đã có công điện yêu cầu ngành hàng không ứng trực 24/24h; thực hiện quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Trong đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cùng các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không được yêu cầu bảo đảm chất lượng thông tin khí tượng, liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo...

Các cảng hàng không, hãng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ được yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Noru để điều chỉnh kế hoạch bay tại một số địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão...

Theo ông Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khi bão Noru cập bờ các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định, cường độ ở cấp 11 - 12 (bão rất mạnh); vùng trọng tâm bão là khu vực tỉnh Quảng Nam, phía Bắc Quảng Ngãi ở cường độ cấp 13.

Ông Khiêm cho hay, thời điểm bão bắt đầu ảnh hưởng đến đất liền các tỉnh nói trên là từ tối 27/9, thời gian nguy hiểm nhất là từ 21h - 22h đêm 27/9 cho đến sáng 28/9. Thời gian bão quần thảo trên đất liền là khoảng từ 10 - 12 tiếng.

Dự báo bão số 4 sẽ gây ra đợt mưa lớn diện rộng ở các tỉnh miền Trung và Bắc Tây Nguyên, lượng mưa được dự báo từ 300 - 400 mm, có nơi trên 500 mm; gây ra một đợt lũ, ngập lụt diện rộng tại khu vực đồng bằng ven biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định; đặc biệt là các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Nhật Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

10 sân bay ở miền Trung đóng cửa trước khi siêu bão Noru đổ bộ