6 sân bay miền Trung, Tây Nguyên hoạt động trở lại sau bão Noru

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tới trưa 28/9, đã có 6 sân bay ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên mở cửa hoạt động bình thường trở lại.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tới 12h trưa 28/9, khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã có 6 sân bay mở cửa hoạt động bình thường trở lại.

Sáu sân bay gồm: sân bay Tuy Hoà (Phú Yên) mở lại lúc 9h10 sáng 28/9; 5 sân bay mở lại từ 12h cùng ngày là: sân bay Vinh (Nghệ An); Phú Bài (Thừa Thiên - Huế); Phù Cát (Bình Định); Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk); Liên Khương (Đà Lạt, Lâm Đồng).

Hiện vẫn còn 4 sân bay chưa mở cửa trở lại là: sân bay Đà Nẵng; Đồng Hới (Quảng Bình); Chu Lai (Quảng Nam); và Pleiku (Gia Lai). Các sân bay này chưa mở lại do vẫn nằm trong vùng ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

Cục Hàng không cho hay, hiện, các cơ quan chuyên môn của Cục đang tiếp tục đánh giá về tình hình thời tiết khu vực các sân bay chưa mở lại, khắc phục thiệt hại trang thiết bị tại sân bay do ảnh hưởng của bão để sớm mở lại hoạt động các sân bay này.

Cũng theo Cục Hàng không, thiệt hại tại các sân bay do bão bước đầu ghi nhận không quá nghiêm trọng. Nhờ đó, khi thời tiết cho phép, các sân bay đã đủ điều kiện an toàn để hoạt động trở lại.

Trưa ngày 28/9, các hãng hàng không cũng phát đi thông báo về việc hoạt động trở lại các chuyến bay đến/đi từ 6 cảng hàng không được mở lại nói trên.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của bão Noru (cơn bão số 4), Cục Hàng không Việt Nam đã tạm đóng cửa 10 sân bay ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên từ sáng 27/9 để bảo đảm an toàn hàng không.

Nhật Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

6 sân bay miền Trung, Tây Nguyên hoạt động trở lại sau bão Noru