Ăn bánh mì nổi tiếng ở Đà Lạt, 48 người nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi ăn bánh mì Liên Hoa ở TP. Đà Lạt, 48 người trong đó có nhiều vận động viên và du khách có triệu chứng nôn ói, đau bụng, phải nhập viện điều trị.

Ngày 22/3, hai cơ sở bánh mì Liên Hoa tại TP. Đà Lạt đã bị Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đình chỉ hoạt động để làm rõ nguyên nhân khiến nhiều người nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở đây.

Trước đó, trong các ngày từ 18/3 đến 22/3, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt liên tục tiếp nhận khoảng 48 người là các vận động viên và du khách được đưa vào viện với dấu hiệu ngộ độ thực phẩm.

Các bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, ói, mệt, tiêu chảy...; được bác sĩ xử trí theo phác đồ ngộ độc thực phẩm, truyền dịch, uống thuốc giảm đau. Hiện, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Vận động viên điền kinh Nguyễn Hoàng Nhật Nam (15 tuổi, ngụ xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) cho hay, hôm 18/3, em đã ăn bánh mì Liên Hoa sau khi tập luyện để tham gia giải điền kinh do thành phố tổ chức. Nhiều giờ sau, em và các vận động viên khác đều bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy nên được đưa đi viện và phải bỏ cuộc thi diễn ra ngày 19/3.

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, những bệnh nhân trên đều ăn bánh mì Liên Hoa do cơ sở trên đường Phan Chu Trinh và đường Trần Phú sản xuất. Khi làm việc với nhà chức trách, chủ hai cơ sở này chưa xuất trình sổ theo dõi nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, nhân bánh, không lưu mẫu thức ăn theo quy định.

Hiện, nhà chức trách đã tạm đình chỉ hoạt động hai cơ sở bán bánh mì này để khắc phục tới khi bảo đảm điều kiện mới được hoạt động trở lại.

Nguyên nhân vụ việc đang được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng và Phòng Y tế TP. Đà Lạt phối hợp điều tra làm rõ.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Ăn bánh mì nổi tiếng ở Đà Lạt, 48 người nhập viện