Bà Rịa–Vũng Tàu: Con gái 21 tuổi đầu độc cha ruột bằng chất độc Xyanua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày và bị cha ruột la mắng, Tống Thị Tùng Linh (SN 2001) đã mua chất độc Xyanua về đầu độc cha ruột là ông Tống Hồng Đ. (SN 1968); sau đó dựng hiện trường giả nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự đối với Tống Thị Tùng Linh (SN 2001; trú tại phường Phước Trung, TP. Bà Rịa) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án là ông Tống Hồng Đ. (SN 1968) – là cha ruột của Linh.

Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hàng ngày và bị ông Đ. la mắng nên Linh đã nảy sinh ý định giết ông Đ.

Theo khai nhận của Linh tại cơ quan điều tra, khoảng 12h ngày 18/1, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên (TP. HCM) mua 1kg chất độc Xyanua với giá 500.000 đồng từ một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch). Sau đó, Linh bắt xe về lại TP. Bà Rịa.

Khoảng 18h cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc Xyanua về nhà tại đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Phước Trung, TP. Bà Rịa).

Biết ông Đ. thường xuyên uống nước để trong tủ lạnh, Linh đã hòa chất độc Xyanua vào 3 chai nước rồi để lại vào trong đó.

Khoảng 20h30 cùng ngày, ông Đ. mở tủ lạnh lấy 1 chai nước uống. Một lúc sau, ông Đ. bị nôn ói nên đi vào nhà vệ sinh và chốt khóa cửa bên trong.

Đến khoảng 21h cùng ngày, không còn nghe thấy tiếng nôn ói của ông Đ. nên Linh cho rằng ông Đ. đã chết và bỏ đi ngủ.

Sáng ngày 19/1, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh; sau đó kéo thi thể ông Đ. ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên, xây gạch bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Để dựng hiện trường giả, đêm 19/1, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội là Tống Văn Q. nhờ giúp đỡ. Linh cho hay, có một nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) đột nhập vào nhà, dùng tay nắm tóc kéo đầu Linh dậy. Thanh niên này thông báo cho Linh biết đã giết cha Linh để trả thù, sau đó đốt nhà. Sau khi đập mạnh đầu Linh xuống nền nhà khiến Linh ngất xỉu, thanh niên này bỏ đi.

Nhận được tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triệu tập, ghi lời khai đối với Tống Thị Tùng Linh và những người liên quan để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan điều tra, Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội đầu độc chết cha ruột của mình; rồi dựng hiện trường giả như trên.

Theo lời khai của Linh, động cơ dẫn đến việc giết cha ruột là do mình thường xuyên bị cha chửi mắng trong thời gian dài; cha còn đối xử không tốt với cả mẹ Linh. Thời gian gần đây, do bị cha tiếp tục la mắng nên Linh đã nảy sinh ý định giết cha để giải tỏa cơn bức xúc, kìm nén kéo dài.

Vào thời điểm xảy ra vụ án, mẹ của Linh đang ở TP. HCM để chăm sóc cho chị gái Linh vừa sinh con nhỏ.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ 3 chai nước hiệu Trà Xanh, DR Thanh và Ô Long tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng ở thùng rác trước nhà ông Đ - là nơi Linh sinh sống (nghi là chất độc Xyanua).

Được biết, hiện, Linh là sinh viên năm 3, ngành Luật tại một trường đại học ở TP. HCM. Do thời gian nghỉ dịch Covid-19 kéo dài nên Linh trở về nhà tại TP. Bà Rịa và xảy ra vụ việc trên.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra, xử lý.

Huy Hoàng

Việt Nam Xã hội

Bà Rịa–Vũng Tàu: Con gái 21 tuổi đầu độc cha ruột bằng chất độc Xyanua