Bắt giam 2 bảo mẫu bạo hành bé gái 2 tuổi ở Đà Lạt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan điều tra xác định hai bảo mẫu đã tham gia hành hạ bé gái gây chấn thương sọ não, dập phổi, đa chấn thương, phải nhập viện cấp cứu…

Ngày 18/7, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Vương Ngọc Thảo Vy (27 tuổi) và Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi, cùng ngụ phường 12, TP. Đà Lạt) để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Cơ quan điều tra xác định hai bảo mẫu đã tham gia hành hạ bé gái C.P.L. (2 tuổi) gây chấn thương sọ não, dập phổi, đa chấn thương, phải nhập viện cấp cứu…

Theo kết quả điều tra bước đầu, do phải đi làm ăn xa, ngày 26/2/2022, chị Cao Thị Thương (20 tuổi, quê Krông Năng, Đắk Lắk) gửi con gái là bé C.P.L (gần 2 tuổi) cho cô Cao Thị Đào (38 tuổi, là giáo viên mầm non) trông giữ, chăm sóc bé với giá 7 triệu đồng/tháng.

Ngày 25/6, cô Đào sửa chữa nhà nên giao bé L. cho Vương Ngọc Thảo Vy trông giữ, chăm sóc. Mỗi tháng, cô Đào trả cho Vy 2 triệu đồng. Em chồng của Vy là Huỳnh Thị Thanh Hằng có phụ giúp trông giữ bé.

Theo lời khai của hai bảo mẫu, do bé L. ít tiếp xúc, ít nói chuyện với mọi người, sợ đến chỗ đông người… nên Vy và Hằng nhiều lần dùng tay đánh vào người bé.

Ngày 8/7, Vy dùng chân đạp vào người khiến bé L. té ngã trong nhà, trong phòng tắm.

Ngày 16/7, sau khi cho bé L. ăn trưa, Hằng thấy bé bị ói, người lạnh, môi tím tái nên tự hô hấp nhân tạo cho bé 3 lần.

Sau đó, Hằng và Vy gọi điện cho chồng Vy đưa bé L. đến Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Như đã đưa tin, khoảng 16h chiều 16/7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhi 2 tuổi trong tình trạng hôn mê.

Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ xác định bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi nên nhanh chóng chuyển bé đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để phẫu thuật cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, người đưa bé gái tới bệnh viện khai tên bé là H.N.H.B. (2 tuổi, con mình).

Tuy nhiên, khi biết bé gái nguy kịch, người này mới khai nhận tên mình là Huỳnh Thị Thanh Hằng - là người nhận trông giữ, chăm sóc cháu bé.

Trong quá trình cấp cứu bé gái, các bác sĩ thấy trên người bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, bị chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi… Xác định các vết thương trên người bé L. không phải do té ngã mà có dấu hiệu bị bạo hành nên các bác sĩ đã báo công an.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bắt giam 2 bảo mẫu bạo hành bé gái 2 tuổi ở Đà Lạt