Bộ Nội vụ chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Nội vụ vừa chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2023 (Quý Mão) trong 7 ngày theo đề xuất của Bộ LĐ-TB-XH.

Theo Bộ Nội vụ Việt Nam, cơ quan này đã nghiên cứu dự thảo các phương án đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2023 (Quý Mão) của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH).

Theo đó, Bộ Nội vụ chọn phương án 1: công chức, viên chức sẽ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 từ ngày 20/1/2023 (thứ Sáu) đến hết ngày 26/1/2023 (thứ Năm). Theo Âm lịch, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sẽ kéo dài từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão.

Do kỳ nghỉ Tết trùng với ngày nghỉ cuối tuần nên công chức, viên chức sẽ được nghỉ bù thêm 2 ngày. Tổng cộng là nghỉ 7 ngày.

Trước đó, trong tháng 8, Bộ LĐ-TB-XH đề xuất hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày và 9 ngày.

Theo Bộ LĐ-TB-XH, phương án nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày là hợp lý bởi phương án này bảo đảm tổng số ngày nghỉ liên tục không quá dài (7 ngày), đồng thời bảo đảm hài hoà thời gian nghỉ trước và sau Tết.

Đối với người lao động, Bộ LĐ-TB-XH cho biết, căn cứ vào điều kiện thực tế và lịch nghỉ đối với công chức, viên chức, người sử dụng lao động sắp xếp lịch nghỉ Tết Nguyên đán cho người lao động.

Bộ LĐ-TB-XH khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức...

Minh Nguyệt

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bộ Nội vụ chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày