Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi ông đến Campuchia vào chiều 16/2.

Ngày 17/2, báo Khmer Times (Campuchia) dẫn lời Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia Prak Sokhonn cho biết, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi ông đến Campuchia vào chiều 16/2.

Chuyến công tác của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN diễn ra tại Campuchia vào ngày 16 - 17/2. Hội nghị được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

"Tôi mong ông Sơn phục hồi nhanh chóng", báo Khmer Times dẫn lời ông Sokhonn nói.

Chiều 17/2, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời về thông tin này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng đoàn Việt Nam đã tham dự Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tại Phnom Penh trong hai ngày 16 – 17/2.

Trong thời gian tham dự hội nghị, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và các đại biểu trong đoàn thực hiện nghiêm túc các quy định về y tế cũng như phòng chống dịch bệnh của Campuchia.

Sau khi hội nghị kết thúc, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn sẽ trở về nước và cách ly y tế theo quy định. Bà Hằng cho hay, hiện nay, sức khỏe của Bộ trưởng ổn định.

Hội nghị lần này là sự kiện đầu tiên trong một loạt các cuộc họp mà Campuchia sẽ giữ cương vị Chủ tịch ASEAN trong năm 2022.

Tại hội nghị, các Bộ trưởng cùng thảo luận về vấn đề Myanmar; những nỗ lực ứng phó và phục hồi sau đại dịch COVID-19; thúc đẩy hợp tác với các đối tác, đồng thời thúc đẩy sự thống nhất và các nguyên tắc của ASEAN để giải quyết các thách thức thông qua đối thoại, tham vấn và đồng thuận...

Đặng Hiếu

Việt Nam Xã hội

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn mắc COVID-19