Cấm bay với cô gái nhảy múa sát máy bay đang di chuyển để quay clip

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô gái nhảy múa, quay clip gần máy bay đang lăn vào sân đậu tại sân bay Phú Quốc bị cấm bay 6 tháng vì hành vi gây rối, không chấp hành quy định về an toàn hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không trong 6 tháng tính từ ngày 17/8/2022 đến hết ngày 16/2/2023 đối với hành khách Lê Minh Xuân Yến (26 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ).

Theo Cục Hàng không, hành khách này đi chuyến bay VN1740 từ Phú Quốc đi Cần Thơ ngày 18/5/2022. Nữ hành khách đã có hành vi gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không, trật tự công cộng tại cảng hàng không, sân bay).

Cụ thể, hành khách Lê Minh Xuân Yến là người trong đoạn clip quay cảnh cô gái hướng về chiếc máy bay đang lăn vào sân đậu để tạo dáng, nhảy múa được lan truyền trên mạng xã hội vào giữa tháng 7/2022.

Sau khi clip lan truyền, Cục Hàng không xác định sự việc trên xảy ra tại sân bay Phú Quốc. Khi xe bus chở hành khách ra máy bay vừa dừng ở thang máy bay thì nữ hành khách này chạy ra phía chiếc máy bay của Vietnam Airlines đang di chuyển vào sân đậu để biểu diễn cho người khác quay clip.

Nhân viên an ninh hàng không sân bay Phú Quốc trực ở sân đậu máy bay đã yêu cầu nữ hành khách quay trở lại vị trí an toàn.

Ngày 15/8, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam đã xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với hành khách Lê Minh Xuân Yến về hành vi không tuân theo sự chỉ dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, nhân viên hàng không tại sân bay.

An Khánh

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cấm bay với cô gái nhảy múa sát máy bay đang di chuyển để quay clip