Công an tỉnh Hưng Yên thông tin vụ 5 người nhà tử vong bất thường sau bữa ăn trưa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chuyên môn của Bộ Công an làm rõ nguyên nhân vụ 5 người tử vong bất thường sau bữa ăn trưa xảy ra tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Theo thông tin điều tra, sự việc xảy ra vào trưa ngày 26/12/2021, tại gia đình ông Nguyễn Tiến Sản, sinh năm 1972 ở thôn Lai Hạ, xã Hùng An, huyện Kim Động tổ chức ăn cơm trưa với các con, cháu.

Nguồn tin từ người nhà cho biết, bữa cơm chỉ có các món như thịt lợn, chả lợn, đậu phụ, rau cần và trứng, không có gì bất thường và trong lúc nấu ăn không có ai đến chơi, vào bếp.

Trong bữa trưa của gia đình có 9 người gồm vợ chồng ông Sản, bà Thắm và gia đình hai người con gái là chị Nguyễn Thị Tươi (sinh năm 1994), hai người con chị Tươi là N.V.H.N. (sinh năm 2013) và N.T.T. (sinh năm 2019) cùng cư trú ở thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động; và chị Nguyễn Thị Tình (sinh năm 1996) cùng chồng là P.V.V. (sinh năm 1995), hai con là P.T.A.B. (sinh năm 2017) và P.G.T. (sinh năm 2019) cùng cư trú ở thôn Vĩnh Đồng, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động.

Sau bữa trưa ở nhà ngoại, hai gia đình về nhà riêng của mình. Đến buổi chiều cùng ngày, 4 nạn nhân gồm 2 mẹ con chị Tươi và 2 mẹ con chị Tình có triệu chứng nôn ói, co giật được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị.

Đến tối 26/12, hai con của chị tươi tử vong. Chị Tươi tử vong trong chiều 28/12, và đến 13h ngày 29/12, chị Tình tử vong. Riêng chồng chị Tình sau khi xét nghiệm không có dấu hiệu ngộ độc, sức khoẻ bình thường.

Còn anh Nguyễn Văn Dũng (chồng chị Tươi), do có công việc nên không qua ăn cùng gia đình bữa trưa hôm đó. Tuy nhiên, trong quá trình đưa thi thể vợ từ bệnh viện về nhà, anh Dũng bất ngờ rơi vào tình trạng hôn mê, được cấp cứu tại một bệnh viện ở Hà Nội, đến ngày 15/1 thì tử vong.

Theo Dân trí dẫn lời Đại tá Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đang phối hợp với Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an đã lấy mẫu giám định của các nạn nhân nhưng đến nay chưa có kết quả. Vụ việc có nhiều vấn đề khi cả nhà ăn cùng nhau nhưng có người bị, có người không sao. Hiện chưa thể nhận định điều gì cho đến khi có kết quả giám định.

Theo bà Nguyễn Thị Thắm (vợ ông Sản), bữa ăn trưa ngày 26/12, vốn không nằm trong kế hoạch. Hôm đó, bà đi chợ mua cục sạc điện thoại thì gặp con gái là Nguyễn Thị Tươi cùng đi chợ. Tại đây, bà có rủ Tươi đưa các con qua nhà ăn cơm trưa. Khi Tươi đồng ý, bà có gọi cho con gái út là Nguyễn Thị Tình qua dùng bữa trưa cùng.

Bữa cơm được 2 chị em Tình chế biến, có các món thịt lợn, chả lợn, trứng rán, đậu phụ và rau cần.

"Hôm đấy tôi chỉ là vô tình gặp con rồi mời con về nhà ăn cơm chứ không có chủ đích ăn uống gì cả và bữa cơm cũng không có món gì đặc biệt.

Mọi lần các con tập trung đông thì cũng mua nhiều món về ăn nhưng hôm đó thì không có gì...

Mọi người ăn cùng một mâm và không có người lạ nào đến nhà thời điểm đó", bà Thắm nói.

Việt Nam Xã hội

Công an tỉnh Hưng Yên thông tin vụ 5 người nhà tử vong bất thường sau bữa ăn trưa