Công ty môi trường đô thị chi hơn 100 triệu đồng mua 4 iPhone cho cấp quản lý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty CP Môi trường đô thị Cà Mau đã chi quỹ phúc lợi chưa bảo đảm mục đích sử dụng khi chi số tiền hơn 107 triệu đồng để mua 4 điện thoại iPhone 12 làm quà tặng cho 4 cá nhân quản lý điều hành công ty.

Ngày 28/7, Thanh tra tỉnh Cà Mau có thông báo kết luận thanh tra về việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn tại Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Cà Mau.

Theo kết luận thanh tra, công ty đã bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Tuấn giữ chức vụ Phó Giám đốc, kiêm Kế toán trưởng là không đúng quy định tại khoản 4 Điều 52 Luật Kế toán và tại Điều 19 Nghị định số 174/2016/NĐ-CP ngày 30/12/2016, quy định chi tiết một số điều Luật Kế toán.

Cơ quan thanh tra cũng chỉ ra công ty đã chi quỹ phúc lợi chưa bảo đảm mục đích sử dụng khi chi số tiền hơn 107 triệu đồng để mua 4 điện thoại iPhone 12 làm quà tặng cho 4 cá nhân quản lý điều hành công ty.

Việc chi tiếp khách của công ty cũng không lập kế hoạch cụ thể thông qua Ban Giám đốc công ty theo quy chế về quản lý, sử dụng chi phí và các loại quỹ.

Thời gian thực hiện đóng tàu vớt rác trên sông theo kế hoạch hoàn thành vào quý 4/2020 nhưng đến nay công trình vẫn chưa hoàn thành.

Kết luận thanh tra cũng cho thấy công trình sửa chữa, cải tạo nhà kho (năm 2019) của công ty đã thực hiện theo trình tự, thủ tục cơ bản đầy đủ nhưng thực tế thi công không đúng với bản vẽ hoàn công. Công ty còn thanh toán dư cho nhà thầu hơn 8 triệu đồng.

Với những sai sót trên, Thanh tra tỉnh Cà Mau kiến nghị công ty xem xét trách nhiệm của những cá nhân có liên quan; đồng thời quyết định thu hồi số tiền hơn 116 triệu đồng chi chưa đúng quy định.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Công ty môi trường đô thị chi hơn 100 triệu đồng mua 4 iPhone cho cấp quản lý