Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế cho học sinh nghỉ học do mưa lũ

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế cho học sinh nghỉ học để phòng, tránh mưa bão, ngập lụt.

Tối 14/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Đà Nẵng gửi thông báo đến Phòng GD-ĐT các quận, huyện, các trường đại học tư thục và các trường, trung tâm thuộc Sở.

Theo đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường, trung tâm ở khu vực thấp trũng, dễ ngập lụt, các trường đại học tư thục thường xuyên theo dõi tình hình mưa bão, chủ động đề xuất phương án nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế cho học sinh, học viên.

Từ ngày 15/10, các cơ sở giáo dục mầm non không nhận giữ trẻ; học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên tạm nghỉ học.

Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phân công các bộ phận liên quan trực 24/24h; thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lớn gây lũ lụt.

Trong chiều 14/10, Sở GD-ĐT Quảng Nam cũng có thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên toàn tỉnh nghỉ học ngày 15/10.

Tùy theo tình hình thực tế và diễn biến của bão số 5 (hiện thành áp thấp) và mưa lũ, các trường tự chủ động quyết định số ngày nghỉ tiếp theo. Sở cũng yêu cầu các cơ sở rà soát điều kiện bảo đảm an toàn và điều kiện sinh hoạt cho học sinh tại các trường nội trú.

Tại Thừa Thiên - Huế, Sở GD-ĐT cũng có thông báo cho học sinh, học viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 15/10; riêng các địa phương ở khu vực thấp trũng, vùng nguy cơ sạt lở, nghỉ học từ chiều 14/10.

Sở Giáo dục yêu cầu các trường học ở vùng thấp trũng lên phương án bảo đảm tài sản, di chuyển cơ sở vật chất lên vị trí cao, tránh hư hại do mưa lũ.

Thuỳ Dung

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế cho học sinh nghỉ học do mưa lũ