Đang gặt lúa, một phụ nữ bị sét đánh tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc đang gặt lúa, một người phụ nữ ở Hà Tĩnh không may bị sét đánh tử vong.

Tại xã Mỹ Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) vừa xảy ra sự việc một người phụ nữ bị sét đánh tử vong khi đang thu hoạch lúa.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h15 ngày 25/5. Tại cánh đồng xã Mỹ Lộc, chị Đ.T. T. (SN 1984, ngụ thôn Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc) cùng nhiều hàng xóm đang thu hoạch lúa vụ đông xuân.

Thấy mưa và sấm chớp, một số người vội chạy từ ngoài đồng vào trong khu dân cư để trú. Chị T. ở lại cánh đồng làm việc, bị tia sét đánh ngã giữa ruộng. Chị được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Được biết, chị T. có chồng đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, vợ chồng chị đã có 3 con nhỏ.

Những ngày qua, khu vực tỉnh Hà Tĩnh ban ngày nắng nóng, chiều muộn thường xuất hiện mưa dông kèm sấm chớp. Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân không chủ quan, cần đề phòng lốc sét, gió mạnh.

Chuyên gia thời tiết khuyến cáo, nếu đi ngoài đường và không kịp tìm nơi trú ẩn an toàn, người dân tuyệt đối không trú mưa dưới cây cối, tránh xa vật dụng kim loại như: xe đạp, xe máy, hàng rào sắt; nên tìm chỗ khô ráo, càng thấp càng tốt, tay ôm cổ, nhón chân, làm sao để phần tiếp xúc giữa người với mặt đất ít nhất; Không nên đứng thành nhóm, vì sét đánh xuống dễ gây tai nạn thảm khốc.

Trà My

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Đang gặt lúa, một phụ nữ bị sét đánh tử vong