Đoàn người chờ đợi suốt đêm trên Quốc lộ 1, mong được qua chốt về miền Tây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ chiều tối đến khuya 30/9, tại Quốc lộ 1 (đoạn qua thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh – nơi giáp ranh giữa TP. HCM và tỉnh Long An), hàng trăm người dân đi xe máy hướng theo đường về miền Tây bị kẹt lại tại chốt kiểm soát.

Tối 30/9, dòng người đi xe máy từ TP. HCM đổ về Quốc lộ 1 (đoạn qua thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) – nơi giáp ranh giữa TP. HCM và tỉnh Long An ngày càng đông. Tất cả đều muốn được qua chốt kiểm soát ở đây để về quê ở các tỉnh miền Tây.

Họ đều là những người đã mất việc làm, bị kẹt lại TP. HCM trong 4 tháng qua, không còn tiền sinh hoạt, đã trả nhà trọ. Người dân nghe nói tối nay thành phố “mở cửa” nên tìm cách trở về quê nhà.

người dân tp.hcm tự phát về quê
Dòng người đi xe máy kéo dài trên Quốc lộ 1 (Ảnh chụp clip)

Đoàn người đi xe máy chở theo lỉnh kỉnh các thứ đồ đạc. Trong dòng người đổ về miền Tây, có nhiều gia đình trẻ, có phụ nữ mang thai và trẻ em, một số bà mẹ trẻ pha sữa, ru con ngủ trên đường.

đoàn người về miền tây
Nhiều gia đình vợ chồng trẻ chở theo con nhỏ. (Ảnh chụp clip)
đoàn người về miền Tây
Cháu bé ngủ vật vờ trên tay mẹ. (Ảnh chụp clip)

Lực lượng chức năng tại chốt đã cố gắng thông tin chia sẻ để người dân trở lại nơi xuất phát nhưng đoàn người vẫn kiên nhẫn chờ đợi tại chốt suốt đêm, khiến đoạn Quốc lộ bị ùn ứ kéo dài nhiều km.

đoàn người đi xe máy về miền tây
Lực lượng công an có mặt tại chốt kiểm soát. (Ảnh chụp clip)
người dân đổ về miền tây tối 30/9
Lực lượng cảnh sát cơ động có mặt tại chốt kiểm soát. (Ảnh chụp clip)

Phía tỉnh Long An hiện không đồng ý cho những người dân này qua chốt kiểm soát dịch COVID-19. Tỉnh Long An vẫn buộc người dân ở các nơi khác khi vào địa phận tỉnh phải cách ly theo quy định hoặc chờ phía tỉnh liên hệ với các tỉnh, thành khác có công dân của những tỉnh này muốn về quê để phối hợp đưa về thành đoàn.

Tối 30/9, ông Nguyễn Minh Lâm - Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - đã ký ban hành khẩn cấp công văn gửi UBND 16 tỉnh, thành gồm: Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Hậu Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Tây Ninh, Bình Dương, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Đắk Nông, Gia Lai để có kế hoạch phối hợp với tỉnh Long An tổ chức đưa gần 1.300 người dân đang bị kẹt lại tại Long An về quê nhà.

Trong đó có nhiều thai phụ, trẻ em… gặp khó khăn về nơi ăn, chốn ở. Nhiều người đã hết tiền và rất mong muốn được trở về quê nhà.

Minh Nguyệt


Đoàn người chờ đợi suốt đêm trên Quốc lộ 1, mong được qua chốt về miền Tây