Đồng Nai: Phát hiện 25 tấn thực phẩm bẩn chuẩn bị bán ra thị trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách tỉnh Đồng Nai phát hiện hơn 25 tấn thực phẩm gồm: thịt gà, thịt bò, nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ; trong đó, nhiều thực phẩm có hiện tượng bốc mùi hôi thối.

Ngày 16/12, Công an TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết vừa phát hiện hơn 25 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối đang chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Trước đó, trưa cùng ngày, đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Biên Hòa phối hợp với Trạm Thú y đồng loạt kiểm tra các kho của Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát (phường Tân Hiệp và phường Phước Tân, TP. Biên Hòa).

Tại thời điểm kiểm tra, nhà chức trách phát hiện hơn 25 tấn thực phẩm gồm: thịt gà, thịt bò, nội tạng động vật; trong đó, nhiều thực phẩm có hiện tượng bốc mùi hôi thối. Số thực phẩm trên đều không có tem nhãn, giấy chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ.

Làm việc với nhà chức trách, chủ cơ sở không xuất trình được hoá đơn, chứng từ liên quan đến số thực phẩm trên.

Bước đầu, chủ cơ sở khai nhận, số thực phẩm này do công ty mua về, bán lại cho các nhà hàng, quán ăn tại TP. Biên Hoà và các vùng lân cận để kiếm lời. Việc mua bán chủ yếu thông qua các trang mạng xã hội.

Nhà chức trách đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện đang là thời điểm giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao. Nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh thực phẩm vì lợi nhuận đã mua những thực phẩm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm an toàn thực phẩm để bán ra thị trường. Do đó, người tiêu dùng cần lựa chọn những thực phẩm có thương hiệu, uy tín để bảo đảm an toàn sức khoẻ cho gia đình và người thân.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Đồng Nai: Phát hiện 25 tấn thực phẩm bẩn chuẩn bị bán ra thị trường