Đồng Nai: Yêu cầu xác minh vụ 'dân quân, dân phòng đánh dân' tại TP. Biên Hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến video 3 người dân quân, dân phòng liên tục đập gậy vào người, dùng chân đạp vào mặt 2 người dân khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, ngày 5/10, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an TP. Biên Hòa phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Ngày 4/10, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh người dân bị một nhóm người mặc quần áo dân quân, dân phòng dùng gậy liên tục đập vào người, dùng chân đạp vào mặt.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào chiều ngày 4/10 tại khu vực gần chợ K860, phường Long Bình, TP. Biên Hòa. Một nhóm người là dân quân, dân phòng xảy ra ẩu đả với 2 nam thanh niên tại ngã tư đường phố.

Diễn biến vụ việc cho thấy, những người dân quân, dân phòng này sau khi bắt được 2 người thanh niên gom lại một chỗ rồi đè xuống vỉa hè. Lúc này, 2 người dân quân và 1 dân phòng dùng gậy liên tục đánh vào chân 2 người dân dù họ không phản kháng. Có người còn đạp thẳng vào mặt bất chấp nạn nhân kêu lên đau đớn.

Tại hiện trường còn có một người mặc đồng phục công an đứng gần không tham gia vụ ẩu đả nhưng cũng không can ngăn việc đánh người. Thậm chí, khi người dân bày tỏ bức xúc, 2 người dân quân và dân phòng cầm gậy đe dọa.

Vụ việc trên được camera ghi lại và người dân đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người rất bức xúc về hành động của nhóm người dân quân và dân phòng cũng như sự thờ ơ của người công an gần đó.

Sáng 5.10, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, đại tá Vũ Văn Điền, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai đã thông tin về vụ việc xô xát, đánh nhau giữa người dân và dân quân, bảo vệ dân phố tại chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 5/10, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai, đại tá Vũ Văn Điền, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai cho biết, đã tạm đình chỉ cán bộ dân quân có liên quan để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Cao Tiến Dũng nói, ông đã xem clip, dân sai trước nhưng dân quân đánh dân vậy là không được. “Tuyệt đối không được đánh dân, hành xử vậy là không được. Còn đối tượng vi phạm tấn công người thi hành công vụ là chuyện khác và cũng cần được xử lý”, ông Dũng nói.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng cho biết, đang yêu cầu lực lượng công an vào cuộc điều tra, xác minh để làm rõ vụ việc.


Đồng Nai: Yêu cầu xác minh vụ 'dân quân, dân phòng đánh dân' tại TP. Biên Hòa