Đốt than sưởi ấm trong phòng ngủ, 2 bà cháu ở Thanh Hoá tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thời tiết giá lạnh vào tối mùng 3 Tết, một gia đình 4 người ở Thanh Hoá đã đốt than trong phòng ngủ để sưởi ấm khiến 2 bà cháu tử vong, 2 mẹ con nhập viện cấp cứu do ngạt khí.

Tại xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) vừa xảy ra vụ ngạt khí do đốt than trong phòng ngủ sưởi ấm. Hậu quả, 2 người chết, 2 người đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 3/2 (tức mùng 3 Tết). Do thời tiết giá lạnh, nhiệt độ xuống thấp, gia đình bà T.T.C. (SN 1956, trú tại thôn Điền, xã Quảng Nham) đã để chậu than trong phòng để sưởi ấm, đóng kín cửa đi ngủ.

Đến khoảng 9h30 ngày 4/2, người thân không thấy gia đình bà C. ra khỏi phòng nên vào kiểm tra thì phát hiện 4 người đang nằm bất tỉnh gồm bà C. cùng chị D.T.P. (SN 1982, con gái bà C.), hai cháu: Đ.D.A (SN 2010) và Đ.V.T (SN 2013, cả hai đều là con chị P).

Người thân đã đưa cả 4 người ra khỏi phòng ngay lập tức, tuy nhiên bà C. và cháu T. được xác định đã tử vong trước đó. Hai mẹ con chị P. và cháu D.A. đang trong tình trạng nguy kịch nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Được biết, gia đình bà C. có hoàn cảnh khó khăn. Chị P. lấy chồng sinh sống ở Hà Nội; dịp Tết, chị cùng 2 con về quê thăm mẹ, ăn Tết thì xảy ra sự việc.

Cơ quan điều tra nhận định 4 người bị ngạt khí CO2 trong phòng ngủ rộng khoảng 10m2.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho hay, hiện, tình trạng của hai mẹ con chị P. và cháu D.A. đã ổn định.

Minh Nguyệt

Việt Nam Xã hội

Đốt than sưởi ấm trong phòng ngủ, 2 bà cháu ở Thanh Hoá tử vong