Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM Lê Minh Tấn nghỉ hưu trước tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM xin nghỉ hưu trước tuổi trong khi đã có nhiều đơn thư phản ánh về nhiều sai phạm của ông trong thời gian làm việc tại Sở này.

Tối ngày 5/5, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi đã ký quyết định cho ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM được nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 1/5/2022.

Quyết định trên căn cứ theo theo Tờ trình ngày 29/4 của Giám đốc Sở Nội vụ, các quy định của pháp luật, biên bản giám định y khoa ngày 28/4/2022 của Hội đồng Giám định y khoa thành phố và đơn xin nghỉ hưu trước tuổi ngày 14/4/2022 của ông Lê Minh Tấn.

Trước đó, các cơ quan Trung ương và TP. HCM đã nhận được nhiều đơn thư phản ánh về ông Lê Minh Tấn, trong đó có việc ông Tấn đã chỉ đạo cấp dưới dùng tài khoản cá nhân để nhận tiền đóng góp ủng hộ khắc phục hậu quả dịch COVID-19 tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá và Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc.

UBND thành phố đã yêu cầu ông Tấn công khai, minh bạch các khoản đóng góp và chi tiền từ quỹ hỗ trợ COVID-19 của Sở này.

Theo báo cáo của Sở, tính đến ngày 10/8/2021, có 30 đơn vị đóng góp cho quỹ với số tiền hơn 461 triệu đồng.

Sau khi được sự chấp thuận của ông Tấn, Trưởng ban phòng chống dịch, Văn phòng Sở đã chi hỗ trợ kinh phí qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản của các cá nhân được nhận hỗ trợ. Trong đó, riêng khoản chi 97,6 triệu đồng cho 21 thành viên ban phòng, chống dịch COVID-19 của Sở LĐ-TB-XH TP. HCM thì Giám đốc Sở là ông Lê Minh Tấn, cùng phó giám đốc, chánh và phó chánh văn phòng, trưởng phòng, chuyên viên văn phòng Sở - mỗi người cũng nhận được số tiền hỗ trợ là 4,6 triệu đồng.

Sau khi báo chí phản ánh, các thành viên của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Sở đã “tự nguyện” trả lại tiền.

Tháng 4 vừa qua, một lãnh đạo phòng thuộc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM đã gửi đơn kiến nghị đến Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà xem xét những sai phạm của ông Lê Minh Tấn.

Theo nội dung đơn, từ năm 2016 đến nay, nhiều đơn phản ánh cho thấy ông Tấn không xứng đáng với tôn chỉ, mục đích của ngành và vị trí mà ông Tấn nắm giữ.

Từ năm 2020, nhiều đơn thư phản ánh ông Tấn có nhiều sai phạm trong việc khen thưởng; bổ nhiệm cán bộ; phát ngôn sai sự thật; sử dụng xe công cho việc riêng...

Theo người viết đơn, tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tại Sở không nhận được thông tin kết luận chính thức từ nhà chức trách để trả lời dư luận. Điều này khiến môi trường làm việc tại Sở luôn bất ổn, có sự nghi ngờ lẫn nhau.

Do đó, người viết đơn kiến nghị hai Bộ trưởng có ý kiến với lãnh đạo TP. HCM sớm công bố kết luận về các vụ việc mà báo chí đăng tải, đơn thư liên quan đến Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM Lê Minh Tấn.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM Lê Minh Tấn nghỉ hưu trước tuổi