Hà Tĩnh: Nam sinh phát hiện đề Toán trên mạng 'khá giống' đề thi tốt nghiệp THPT

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam sinh ở Hà Tĩnh phát hiện có đề thi môn Toán trên một ứng dụng “khá giống” với đề trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay làm dấy lên nghi vấn "rò rỉ" đề thi môn Toán ra ngoài.

Chia sẻ với báo chí, em T.H.D (học sinh lớp 11, trường THPT Hương Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vào chiều 7/7, khi truy cập ứng dụng Snapask (ứng dụng cho phép học sinh chụp ảnh câu hỏi bài tập và hỏi đáp nhanh), em D. phát hiện một tài khoản có tên "mastermo" đăng một đề thi Toán nhờ giải giúp trong chuyên mục THPT.

Em D. đã chụp màn hình đề thi, sau đó đối chiếu với mã đề 112 môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua thì thấy "khá giống nhau".

Đặc biệt, thời điểm em D. phát hiện đề thi trên là lúc 15h28 ngày 7/7. Môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có thời gian làm bài từ 14h30 đến 16h ngày 7/7, tức thời điểm em D. nhìn thấy đề thi trên ứng dụng là trước khi hết giờ làm bài thi môn Toán 30 phút.

Em D. cho hay, em không rõ có phải lộ đề thi hay không nhưng đối chiếu hai đề thi thấy "khá giống nhau". Em D. đã chụp lại toàn bộ hình ảnh đề thi trên mạng và đăng tải lên một nhóm Facebook.

Liên quan đến sự việc này, trường THPT Hương Sơn cho biết, trường đã nhận được thông tin và đang mời em D. lên để làm rõ.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Tĩnh cho hay, Sở đã tiếp nhận thông tin có học sinh phát hiện đề thi trên mạng "khá giống" với đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua và đang tiến hành xác minh sự việc.

Liên quan đến nghi vấn đề thi môn Toán bị “rò rỉ” ra ngoài khi đang trong giờ thi, trong cuộc họp báo chiều ngày 8/7, Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ GD-ĐT và Bộ Công an đã tiến hành xác minh, xử lý các thông tin liên quan.

Thuỳ Dung

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Hà Tĩnh: Nam sinh phát hiện đề Toán trên mạng 'khá giống' đề thi tốt nghiệp THPT