Hải Dương xuất hiện F1, một xã ở huyện Ninh Giang cho học sinh tạm thời nghỉ học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do xuất hiện trường hợp F1 của ca COVID-19 mới, cấp Tiểu học và khối 6,7,8 cấp THCS của một xã trên địa bàn huyện Ninh Giang (Hải Dương) tiếp tục học trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Trang tin Bộ Y tế tối 19/3 dẫn tin từ ông Lê Lương Hường, Chủ tịch xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang (Hải Dương) cho biết, trên địa bàn xã có 1 công dân là F1. Hiện tại trường hợp này được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Chủ tịch xã Hiệp Lực cho biết thêm, theo công văn của tỉnh Hải Dương, bắt đầu từ sáng 18/3, học sinh cấp Tiểu học, THCS trên địa bàn sẽ quay trở lại học tập, riêng cấp học Mầm non được nghỉ đến 31/3.

Tuy nhiên, do địa phương xuất hiện trường hợp F1, chính quyền huyện Ninh Giang đồng ý cho khối 9 trở lại học bình thường. Riêng cấp Tiểu học và khối 6,7,8 cấp THCS của xã Hiệp Lực tiếp tục học trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, sau khi nắm được thông tin anh L.T.Th (sinh năm 1973, trú tại xóm 8, thôn Mai, xã Hiệp Lực) là trường hợp F1 liên quan đến BN2561 là anh N.Đ.Q (sinh năm 1982, trú tại phố Nguyễn Thị Định, khu 11, phường Hải Tân, TP. Hải Dương) mắc COVID-19, tối 17/3, lãnh đạo huyện Ninh Giang và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Hiệp Lực đã họp khẩn trong đêm.

Cùng với việc truy vết các trường hợp liên quan, ngành chức năng địa phương đã phun khử khuẩn khu vực gia đình anh Th. sinh sống, thông tin rộng đến người dân trên địa bàn xã, cách ly khu vực gia đình F1 sinh sống.

Qua truy vết, ngành chức năng xác định có 6 trường hợp F2 là những người thân trong gia đình và 6 trường hợp F3. Riêng trường hợp F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính, đồng thời địa phương ra quyết định cách ly F2 tại nhà.

Lịch sử dịch tễ của ca F1

  • Anh Th. làm lái xe nơi bệnh nhân N.Đ.Q (BN2561) làm việc.
  • Trước ngày 8/3, anh Th. cùng gia đình ở nhà tại xã Hiệp Lực không đi đâu.
  • Sáng 8/3, anh đi xe ô tô lên Hải Dương, trên chuyến xe có anh N.Đ.Q (chồng chị N.T.T.T là BN2528). Khi xe đi đến khách sạn Nam Cường, anh Q. nhận được điện thoại của vợ báo bản thân có kết quả nghi nhiễm COVID-19 nên anh Q. xuống xe bắt taxi về nhà, còn anh Th. sau đó cũng quay trở lại xã Hiệp Lực cùng với những thành viên gia đình tự cách ly tại nhà (lúc này anh Th. là F2).
  • Đến ngày 17/3, N.Đ.Q. mắc COVID-19 và anh Th. trở thành là F1.
  • Hiện, anh Th. cùng với 6 trường hợp F2 liên quan đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Bản tin về tình hình dịch COVID-19 do Bộ Y tế phát đi lúc 6h ngày 20/3 cho biết, sáng nay Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19, tổng số ca vẫn là 2.571.

Trong số này, có tổng cộng 1.601 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 908 ca.

Hiện cả nước có gần 37.600 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly).

Về việc tiêm vaccine COVID-19, Bộ Y tế sáng 20/3 cho biết, trong ngày 19/3, có thêm 3.425 người được tiêm. Tính đến 16h ngày 19/3, tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 30.971 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch.

Các cơ sở y tế gồm Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Dã chiến Gia Lai, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp Mười, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM đã kết thúc tiêm vaccine COVID-19 trong đợt này.

Trong thời gian từ nay đến cuối tháng 3/2021, Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia sẽ tổ chức các khóa tập huấn chuyên môn cho 44 tỉnh còn lại để sẵn sàng cho đợt vaccine COVID-19 tiếp theo.


Hải Dương xuất hiện F1, một xã ở huyện Ninh Giang cho học sinh tạm thời nghỉ học