‘Hố tử thần’ bất ngờ xuất hiện ở Nghệ An sau tiếng động lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một hố sâu bất ngờ xuất hiện tại xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) với độ sâu khoảng 15 - 20 m, miệng rộng khoảng 2 - 3 m khiến người dân bất an.

Khoảng 15h chiều 16/5, một số người dân đang làm ruộng tại bản Công, xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) giật mình nghe thấy tiếng động rất lớn. Một lát sau, người dân phát hiện nền đất có hiện tượng sụt lún, một hố sâu bất ngờ xuất hiện với độ sâu khoảng 15 - 20 m, miệng rộng khoảng 2 - 3 m.

Ông Trần Đức Lợi - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, huyện đã yêu cầu xã Châu Hồng lập biển cảnh báo, chăng dây, cấm người dân hiếu kỳ kéo đến xem để bảo đảm an toàn.

Được biết, xã Châu Hồng là thủ phủ khai thác khoáng sản như đá trắng, quặng thiếc đã hàng chục năm nay.

Hiện ở xã có 11 doanh nghiệp khai thác đá và quặng thiếc, trong đó có doanh nghiệp khai thác quặng dưới lòng đất theo hình thức hầm lò.

Theo báo cáo của chính quyền xã Châu Hồng, từ cuối năm 2019 đến tháng 4/2022, toàn xã có 279 giếng nước sinh hoạt bị cạn trơ đáy, 13 hố sụt lún ở ruộng lúa nước, ven khe suối. Đặc biệt, từ cuối tháng 2/2022, có 114 ngôi nhà bị rạn nứt… Ước tính thiệt hại lên đến 57 tỷ đồng.

UBND huyện Quỳ Hợp đã ký hợp đồng với Liên đoàn Địa chất Bắc Trung Bộ và từ ngày 6/5, các nhà chuyên môn đã đến xã Châu Hồng để điều tra, xác định nguyên nhân gây sụt lún đất và tụt nguồn nước ngầm tại đây.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

‘Hố tử thần’ bất ngờ xuất hiện ở Nghệ An sau tiếng động lớn